Giới trẻ

Vẽ linh vật rồng quá đẹp, nữ giáo viên ở Phú Yên gây sốt mạng xã hội

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, người thực hiện tác phẩm đang gây sốt mạng xã hội Phú Yên là cô giáo Vũ Mặc Khuê Trâm (giáo viên mỹ thuật, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP.Tuy Hòa). Cô Trâm cho biết tác phẩm linh vật rồng được cô vẽ trên bảng phấn tại phòng hội đồng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và được thực hiện trong hai ngày.

"Hằng năm cứ vào dịp cận Tết âm lịch, tôi đều vẽ linh vật để chào mừng năm mới, mang lại không khí mùa xuân cho thầy cô và học sinh ở trường" , cô Trâm nói. Trước khi vẽ cô phải hình dung trong đầu bố cục của con rồng ra sao, sẽ uốn lượn ở chỗ nào và điểm nhấn là gì.

Linh vật rồng do cô Vũ Mặc Khuê Trâm - giáo viên mỹ thuật, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi vẽ trên bảng phấn. Ảnh: Tuổi trẻ

"Tôi phải hình dung trong đầu bố cục của con rồng, sau đó tham khảo một số hình ảnh tương tự và tự tay vẽ tác phẩm của riêng mình. Năm nay là năm con rồng nên tôi muốn trường phát triển mạnh mẽ và hướng về phía trước", cô Trâm chia sẻ.

Thầy Phạm Văn Khoa - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi - cho biết sau khi tác phẩm của cô Trâm hoàn thành thì tất cả học sinh và giáo viên của trường đều thích thú và rất thán phục về năng khiếu mỹ thuật của cô.

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, tác phẩm linh vật rồng được vẽ trên bảng phấn của cô Trâm nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng như: "Quá xuất sắc", "Giỏi quá cô ơi", "Linh vật nhìn rất có hồn..."...

Trước đó, Đường hoa xuân Giáp Thìn 2024 ở công viên Thanh thiếu niên (TP.Tuy Hòa) cũng đã thu hút hàng ngàn người đến xem, thưởng lãm trong buổi tối khai mạc. Điểm nhấn của đường hoa tại đây Tết này là cụm linh vật rồng.

Một trong các linh vật rồng ở công viên Thanh thiếu niên. Ảnh: VietnamPlus

Theo báo điện tử VietnamPlus, linh vật rồng được đặt ở các đại cảnh gồm cổng “Hội Long vân,” cổng “Lưỡng Long chầu nguyệt” và khu trung tâm “Tọa sơn hướng hải” cùng các tiểu cảnh biển xuân, trục thác hoa và trục múa rồng được kết nối hài hòa với nhau.

Cổng “Hội Long vân” là hình tượng rồng bay lượn trên cánh đồng lúa Tuy Hòa nổi tiếng rộng lớn sẽ mang đến cho Tuy Hòa-Phú Yên một năm mới thịnh vượng, mùa màng bội thu, quê hương phát triển. Đầu rồng, mình rồng và vảy rồng với sắc màu vàng chủ đạo tạo nên nét vẻ óng ả dịu dàng trong ánh ngày và ấm áp, thân thiện về đêm, khiến cho người xem cảm nhận nhẹ nhàng, uyển chuyển và bình an.

Cổng “Lưỡng long chầu nguyệt” thể hiện hình tượng rồng hạnh phúc, viên mãn bên mặt trăng tỏa sáng, cùng vươn lên không gian trời mây tượng trưng cho đất Phú trời Yên, hướng đến một năm mới phát triển mạnh mẽ, vươn đến đỉnh cao mới.

Linh vật rồng “Tọa sơn hướng hải” tựa mình vào núi, mặt hướng ra phía Biển Đông, quy tụ sinh khi đất trời, phát sinh long mạch và dương khí nuôi dưỡng, phát triển nhân tài cho đất nước. Dịp Tết Giáp Thìn 2024, ngoài việc xây dựng đường hoa và linh vật rồng, Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa còn tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại khu vực hồ điều hòa Hồ Sơn.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP