Du lịch

Vào bảo tàng Thụy Điển ‘ăn’ trứng vịt lộn, sầu riêng

Sầu riêng, trứng vịt lộn cùng nhiều món ăn kinh dị khác của nhiều quốc gia được trưng bày trong bảo tàng tại thành phố Malmo, Thụy Điển.

Trứng vịt lộn tại bảo tàng. ITOURVN

Mới đây bảo tàng “Những món ăn kinh dị” tại Malmo, Thụy Điển đã mở cửa chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những món ăn được mệnh danh là đáng sợ nhất thế giới được trưng bày trong tủ kính hoàn toàn là đồ ăn thật, được thay liên tục khi bị hỏng. Đây là điều khiến bảo tàng trở nên chân thật và đáng sợ hơn với nhiều thực khách. Thậm chí, trước khi vào bảo tàng, du khách còn được phát túi ni lông đề phòng trường hợp nôn mửa.

Thành phố Malmo là thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển. Đây là thành phố có rất nhiều biệt danh như là “thành phố của những công viên”, “thành phố của thế hệ trẻ Bắc Âu” hay “thành phố thông minh”. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn không kém cạnh thủ đô Stockholm tại Thụy Điển. Với những nét riêng và những công trình ấn tượng, thành phố Malmo tiếp tục ghi điểm với khách du lịch bằng bảo tàng “Những món ăn kinh dị” có một không hai trên thế giới.

Nhiều người ói mửa khi ngửi thấy mùi trái sầu riêng. ẢNH DISGUSTING FOOD MUSEUM

Bảo tàng “Những món ăn kinh dị” được ra đời với ý tưởng chia sẻ văn hóa ẩm thực trên toàn thế giới cho thực khách. Những món ăn trong bảo tàng có thể kinh khủng với người này, nhưng đôi khi lại quen thuộc với người kia. Mỗi nền văn hóa lại có một nét riêng và một cách cảm nhận ẩm thực khác nhau...

Một số món ăn kinh dị được trưng bày tại đây có thể kể đến: cá thối Nauy; casu marzu - món pho mát của vùng Sardinia; dương vật bò; cuy - thịt chuột lang quay từ Peru; hakarl - thịt cá mập già từ Iceland; rượu chuột con của Trung Quốc; đặc biệt là sầu riêng và trứng vịt lộn của các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Philippines cũng góp mặt trong danh sách đặc biệt này.

Bảo tàng chỉ được mở trong vòng 3 tháng kể từ ngày 31.10.2018 do chi phí duy trì hoạt động là khá lớn khi phải tìm nguồn thức ăn luôn trong trạng thái tươi mới. Chi phí vào cửa cho một du khách đến đây vào khoảng 16 euro, trẻ em được miễn phí.

Thịt chuột nướng. DISGUSTING FOOD MUSEUM

Ngoài bảo tàng những món ăn kinh dị, Malmo còn có gì?

Malmo, Thụy Điển nối với thủ đô Copenhagen của Đan Mạch bằng cây cầu Oresund trứ danh thế giới. Đây là kiệt tác kiến trúc của thế giới và là một trong những điều khiến du khách "bắt buộc" phải đến Malmo ít nhất một lần trong đời. Cầu Oresund là sự kết hợp giữa cầu dây văng và một đường hầm ngầm dưới biển. Điều này khiến nó nhìn từ trên cao như biến mất ngay giữa biển khơi.

Được mệnh danh là “thành phố của những công viên”, Malmo có những công viên rộng lớn trải đều trên khắp thành phố. Đến Malmo, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bầu không khí trong lành tại đây.

Thành phố Malmo bình yên của Thụy Điển. TRUNG NGHĨA VÕ

Bên ngoài bảo tàng đồ ăn kinh dị. TRUNG NGHĨA VÕ

Tòa tháp Turning Torso 54 tầng cao nhất bán đảo Scandinavia và cao thứ nhì châu Âu cũng là một niềm tự hào của Malmo. Tòa tháp được thiết kế dựa trên tư thế đứng xoắn của cơ thể con người. Người Thụy Điển vẫn được biết đến với những kiến trúc và nội thất thông minh, điển hình với thương hiệu IKEA nổi tiếng toàn cầu.

Malmo chiều lòng bất kỳ du khách nào đến đây, từ người trẻ cho đến các du khách lớn tuổi. Với những thiết kế trẻ trung và những bảo tàng có một không hai, Malmo phù hợp cho các bạn trẻ học thiết kế. Malmo yên bình với lượng người dân sinh sống tại đây khá ít so với diện tích của thành phố. Hệ thống siêu thị tiện lợi 24/24 giờ có mặt khắp mọi nơi và một điều mà chúng tôi muốn gợi ý cho các bạn đó là hệ thống Burger King tại Thụy Điển rẻ hơn so với mặt bằng chung các nước Bắc Âu khác.

Tác giả: Trung Nghĩa Võ

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Thụy Điển , bảo tàng , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP