Pháp luật

Vận động viên Pencak Silat bị trúng đạn “lạc” khi đang đi trên đường

Đang đi xe máy trên đường, anh Lộc nghe thấy tiếng nổ và dừng xe lại thì thấy máu đã chảy nhiều ở đùi.

Ngày 10/10, Công an TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết đang làm rõ vụ VĐV võ thuật Pencak Silat bị bắn khi đang đi trên đường.

Anh Lộc đang được người dân cầm máu khi bị trúng đạn

Anh Dương Văn Lộc - VĐV Pencak Silat đội tuyển Vĩnh Phúc là người từng nhiều lần được gọi lên tập trung tại Đội tuyển Pencak Silat Quốc gia.

Nam vận động viên này kể khoảng 10h55 ngày 26/9, sau buổi tập cùng với đội tuyển, anh cùng người bạn tên Thiện lấy xe máy đi uống nước.

Trên đường về, khi đi qua ngã tư giao cắt chợ Tổng (phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được khoảng 500m, anh Lộc nghe thấy tiếng nổ.

“Lúc đó đường rất vắng, tôi cùng anh Thiện mỗi người đi một xe máy, trên đường về đội để ăn trưa, nghỉ ngơi để chiều tiếp tục tập luyện thì gặp nạn” – anh Lộc kể.

Anh cho biết: "Sau tiếng nổ, thấy đùi nhói – buốt, lúc đầu tôi chỉ nghĩ là điện thoại để trong túi bị nổ. Nhưng quá đau đớn nên tôi dừng lại nói với theo anh Thiện: “em bị nổ điện thoại anh ơi”".

Chỗ đùi càng lúc càng đau, máu bắn ra mạnh khiến anh Lộc phải nằm xuống đường.

"Tôi bị mất nhiều máu, đầu óc choáng váng nhưng khi người dân gọi taxi thì không ai đồng ý chở. Anh Thiện phải gọi điện cho bạn đến để chở tôi vào viện cấp cứu”, anh Lộc kể lại.

Viên đạn nằm ở vị trí rất sâu, gần xương.

Bác sĩ tại Bệnh viện Lạc Việt (Vĩnh Phúc) cho biết, kết quả phim chụp X-quang cho thấy anh Lộc bị trúng đạn, rất may đầu đạn chỉ đi vào phần mềm, còn cách xương chỉ vài milimét.

Vì vết thương khá phức tạp nên sau khi sơ cứu, anh Lộc được chuyển xuống viện Bạch Mai rồi chuyển sang Việt Đức để mổ gắp đầu đạn ra ngoài.

Tuy nhiên, đến giờ các bác sĩ vẫn chưa thể mổ để gắp đầu đạn, vì tổn thương do đạn bắn gây ra khá nghiêm trọng, đầu đạn nằm sâu, gần xương nên chưa thể can thiệp ngay.

Hiện giờ anh Lộc vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xảy ra sự việc, HLV của đội đã trình báo với công an địa phương.

Cán bộ điều tra cũng đã mời anh Thiện lên trụ sở để làm tường trình. Điều tra viên cũng đã đến viện để lấy lời khai của anh Lộc.

Tuy nhiên, anh Lộc cho biết, đến giờ (sự việc đã trôi qua được 14 ngày) anh vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ cơ quan chức năng.

Anh Lộc tâm sự: “Trong tập luyện thi đấu cũng như cuộc sống hằng ngày, tôi không mâu thuẫn với ai. Rất có thể viên đạn bắn vào đùi tôi là đạn "lạc", dù vậy, tôi rất mong cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc"./.

Tác giả: Đức Thuận

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP