Thể thao

U23 Malaysia có động thái bất ngờ khi nằm chung bảng U23 Việt Nam

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Mohd Saifuddin Abu Bakar thừa nhận U23 Malaysia sẽ hạ chỉ tiêu ở giải U23 châu Á sắp tới.

Sau khi giành vị trí thứ 4 ở SEA Games 31, U23 Malaysia tràn đầy tự tin bước vào giải U23 châu Á. Về cơ bản, HLV Brad Maloney giữ nguyên lực lượng vừa tham dự SEA Games. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã đặt chỉ tiêu giành vé lọt vào bán kết.

Liên đoàn bóng đá Malaysia hạ mục tiêu cho đội nhà ở giải U23 châu Á (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuy nhiên, ngay trước thềm giải U23 châu Á, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Malaysia đã hạ chỉ tiêu. Thay vào đó, họ chỉ giao nhiệm vụ vượt qua vòng bảng và tích lũy thêm kinh nghiệm cho lứa U23 Malaysia.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Mohd Saifuddin Abu Bakar cho biết: "Trước đây, chúng tôi đặt mục tiêu vào bán kết giải U23 châu Á nhưng tôi muốn rút lại mục tiêu này.

Tôi hy vọng rằng U23 Malaysia có thể học hỏi được kinh nghiệm từ những đội bóng hàng đầu châu lục. Liên đoàn bóng đá Malaysia không phải là kẻ hèn nhát. Chỉ là chúng tôi đánh giá đúng thực tế hơn.

Điều đó giúp các cầu thủ U23 Malaysia sẽ được thi đấu thoải mái hơn và không chịu bất kỳ áp lực nào. Hy vọng đây là cơ hội cọ sát hữu ích cho đội bóng.

Giải U23 châu Á là giải đấu lớn tiếp theo sau SEA Games 31. Các cầu thủ cần phải duy trì sự tập trung vì đây là giải đấu khó hơn rất nhiều so với SEA Games. Chúng tôi sẽ gặp đương kim vô địch U23 Hàn Quốc và hai đội bóng mạnh ở Đông Nam Á là Thái Lan và Việt Nam. Đó đều là đối thủ mạnh nhưng không có nghĩa rằng U23 Malaysia không có cơ hội".

U23 Malaysia hy vọng sẽ vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, HLV Brad Maloney của U23 Malaysia tin tưởng đội bóng của ông có thể vượt qua U23 Thái Lan và U23 Việt Nam để giành vé đi tiếp ở giải U23 châu Á. Chia sẻ trước báo giới, HLV người Australia cho biết: "Cả ba đối thủ của U23 Malaysia ở giải U23 châu Á đều rất mạnh.

Chúng ta đều biết đẳng cấp của Việt Nam và Thái Lan. Họ đã chứng minh điều đó ở SEA Games 31. Do đó, tôi nghĩ ở giải đấu sắp tới, họ cũng thể hiện như vậy. Trong khi đó, Hàn Quốc là ông lớn ở châu Á. Đương nhiên, đây là thử thách không dễ dàng với U23 Malaysia.

Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành vé vượt qua vòng bảng. Do đó, chúng tôi cần phải phân tích kỹ càng các đối thủ. Mọi thứ sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua những trở ngại, để giành vé đi tiếp".

Ở giải U23 châu Á, U23 Malaysia sẽ thi đấu trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc vào ngày 2/6. Sau đó, họ sẽ chạm trán với U23 Thái Lan (5/6) và U23 Việt Nam (8/6).

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP