Thể thao

Tuyển Hàn Quốc ra phán quyết về Lee Kang-in

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) muốn hòa giải mâu thuẫn giữa các tuyển thủ thông qua loạt trận vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Son Heung-min và Lee Kang-in nhiều khả năng lại sát cánh cùng nhau.

Seoul Newspaper tiết lộ cả 4 cầu thủ Son Heung-min, Lee Kang-in, Kim Min-jae và Hwang Hee-chan, đều được triệu tập tham dự 2 trận vòng loại World Cup 2026 vào tháng này. KFA muốn đạt thành tích tốt ở vòng loại thứ hai, qua đó giảm bớt gánh nặng cho vị HLV chính thức, dự kiến được bổ nhiệm vào tháng 5.

Ngoài ra, động thái triệu tập cả Son Heung-min lẫn Lee Kang-in cho thấy KFA không muốn trừng phạt cả hai cầu thủ vì hành vi xô xát ở Asian Cup 2023. KFA muốn tạo ra bầu không khí thân thiện trở lại ở ĐTQG, khi nhóm trụ cột kỳ cựu và thế hệ cầu thủ Gen Z có mâu thuẫn lớn.

Trước đó, trong cuộc họp kỹ thuật hôm 27/2, Kukmin Ilbo tiết lộ nhiều quan chức KFA muốn phạt nặng Lee Kang-in để lập lại trật tự ở ĐTQG. Tuy nhiên, cũng có quan điểm của thành viên KFA cho rằng sau những hành động "xuống nước" và xin lỗi chân thành của cầu thủ thời gian qua, tài năng trẻ này nên được tha thứ.

Giải pháp ban đầu được nhiều quan chức KFA đề xuất đó là không triệu tập Lee Kang-in tham dự hai trận đấu với Thái Lan sắp tới. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến đội bóng xứ kim chi mất đi sức mạnh. Lee Kang-in chính là một trong những ngôi sao Hàn Quốc chơi hay nhất ở Asian Cup 2023.

Lối chơi của Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào tiền vệ thuộc biên chế PSG. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Hàn Quốc toàn thắng với 6 điểm sau hai trận. Nếu giành trọn 6 điểm trong hai trận gặp Thái Lan, Hàn Quốc chắc chắn giành vé tiến vào vòng loại thứ ba.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP