Thể thao

Hàn Quốc lại ngược dòng từ địa ngục vào bán kết Asian Cup

Sau khi vượt qua Ả Rập Saudi bằng bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng, Hàn Quốc lại làm điều tương tự trước Úc tại tứ kết Asian Cup.

Với quyết tâm đòi món nợ tại giải lần trước, Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Úc nhường thế trận cho Hàn Quốc rồi thể hiện khả năng phòng ngự kỷ luật và bình tĩnh, đúng đẳng cấp đội phòng ngự hay nhất giải khi mới thủng lưới một bàn từ đầu giải.

Chính vì vậy, dù cầm bóng ít hơn nhưng Úc lại là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Đến phút 42, tiền vệ của Hàn Quốc là Hwang In-beom chuyền hỏng, tạo cơ hội cho Nathaniel Atkinson đi bóng xuống sát đáy biên phải rồi tạt ra cột xa. Craig Goodwin có mặt đúng chỗ tung cú vô lê đập đất mở tỷ số cho đội bóng xứ Chuột túi.

Sang hiệp hai, Hàn Quốc cố gắng đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann càng chơi càng bế tắc trước hàng thủ Úc chơi kín kẽ. Với lối chơi khoa học, Úc có cơ hội “kết liễu” trận đấu ở phút 83 nhưng Mitchell Duke lại đánh đầu cận thành đi ra ngoài một cách khó tin.

Nỗ lực cuối của Son mang về một quả 11 mét

Đến phút bù giờ cuối, Son Heung-Min trong nỗ lực cuối cùng đã đem về cho Hàn Quốc quả phạt đền sau khi ngôi sao của Tottenham bị Miller đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hwang Hee-chan thực hiện chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát, buộc hai đội đá thêm 2 hiệp phụ.

Ở hiệp phụ, Hàn Quốc với thể lực sung mãn tiếp tục tạo ra sức ép lớn dành cho Úc. Phút 105, Son tiếp tục tỏa sáng với tình huống đá phạt hàng rào đẳng cấp hạ gục Ryan, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc.

Nỗ lực kiếm bàn gỡ của Úc bất thành khi O'Neill phạm lỗi thô bạo với Hwang Hee Chan phải nhận thẻ đỏ rời sân khiến đội bóng xứ Chuột túi thiếu người trong hiệp phụ thứ 2. Với thắng lợi 2-1, Hàn Quốc vào bán kết gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn Jordan vào ngày 6.2.

Tác giả: Hồ Đông

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP