Thể thao

Tuyển Bỉ đánh bại Romania 2-0 tại Euro 2024

Ngày 23-6, Tielemans và Bruyne lần lượt lập công giúp tuyển Bỉ đánh bại Romania 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng E Euro 2024.

Các cầu thủ tuyển Bỉ mừng chiến thắng trước Romania tại Euro 2024 - Ảnh: REUTERS

Đội tuyển Bỉ đã nhập cuộc đầy thuận lợi khi có bàn mở tỉ số chỉ sau 73 giây. Đó là tình huống Lukaku nhận bóng rồi tì đè, nhả lại vừa tầm để Tielenmans dứt điểm quyết ngay rìa vòng cấm tuyển Romania.

Sau bàn thắng này, tuyển Bỉ tiếp tục dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Nhưng các chân sút của họ lại quá phung phí. Không chỉ Doku hay Lukebakio, ngay cả những ngôi sao như Lukaku hay De Bruyne cũng bỏ lỡ.

Trong khi đó, Romania gần như bất lực trước hàng phòng ngự chất lượng của Bỉ. Phải sang hiệp 2, đội bóng áo vàng mới cho thấy sự cải thiện. Trong ít phút đầu, Dennis Man rồi Valentin Mihaila lần lượt có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể mang về bàn thắng.

Sau đó, tuyển Bỉ dần lấy lại thế trận. Họ chơi không quá tốc độ nhưng có vài lần tận dụng sự nôn nóng của Romania để phản công. Lukaku tiếp tục là người được nhắc đến với những lần bỏ lỡ cơ hội.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 65, anh thoát xuống và sút tung lưới Romania. Tuy nhiên VAR đã can thiệp để xác định Lukaku việt vị. Đây đã là lần thứ 3 ở Euro 2024 mà chân sút này bị từ chối bàn thắng.

Cuối cùng, người tỏa sáng để đem về bàn thắng thứ 2 cho tuyển Bỉ là đội trưởng Kevin De Bruyne. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về thủ thành Koen Casteels với đường phất bóng chính xác. De Bruyne phá bẫy việt vị rồi lao xuống dứt điểm đánh bại thủ thành Nita.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về tuyển Bỉ.

Đội hình ra sân trận Bỉ - Romania - Đồ họa: AN BÌNH

Thông số thống kê trận đấu giữa tuyển Bỉ và Romania - Đồ hoạ: AN BÌNH

Tác giả: HOÀI DƯ - ĐỨC KHUÊ - PHÚC AN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: EURO 2024 , Bỉ , Romania

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP