Kinh tế

Tuổi trẻ Quỳ Hợp đẩy mạnh phong trào lập thân lập nghiệp

Thực hiện phong trào lập thân lập nghiệp do đoàn các cấp phát động, trong những năm qua, Huyện đoàn Quỳ Hợp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình của ĐVTN làm ăn có hiệu quả đem lại thu nhập ổn đinh, vươn lên thoát nghèo góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn.

Chị Trần Thị Thúy Hồng là Phó Bí thư đoàn thị trấn, tốt nghiệp khoa thú y - trường Đại học nông lâm Hà Nội, chị cùng chồng mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi tại xóm Hương Châu - xã Châu Đình. Vừa làm, vừa học hỏi, không ngại khó, sau gần 2 năm khởi nghiệp. vợ chồng chị cũng đã thu được nhiều kết quả đáng kể. Chị Hồng nói: Đến nay, tổng đàn gà của gia đình duy trì hàng tháng khoảng 400 con, còn lợn thì có 50 -70 con. Tổng thu nhập mỗi tháng bình quân khoảng 40 triệu đồng.
images1348497 IMG 2457
Trang trại chăn nuôi gà của chị Trần Thị Hồng

Còn đối với anh Nguyễn Văn Phương ở khối Hợp Châu, Thị trấn Quỳ Hợp. Sau khi tốt nghiệp THPT năm 2005, anh học nghề sửa chữa xe máy. Trải qua nhiều năm học nghề trong Nam, ngoài Bắc, năm 2010, anh quyết định trở về quê mạnh dạn vay vốn Ngân hàng, mở cơ sở sửa chữa. Mới đầu vừa làm vừa học hỏi dần dần anh đã tạo được uy tín và khách hàng đế với của hàng của anh ngày càng đông hơn và anh cũng đã tạo làm việc thường xuyên cho 3-4 lao động với tiền lương 4-5 triệu đồng/tháng.
2images1348498 IMG 2452
Cửa hàng sửa chữa xe máy của anh Nguyễn Văn Phương

Trong những năm qua, phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp luôn được các cấp bộ đoàn trong toàn huyện triển khai sâu rộng và được ĐVTN hưởng ứng nhiệt tình, tùy vào điều kiện thực tế tại địa phương, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và vươn lên làm giàu chính đáng.

Huyện đoàn Quỳ Hợp hiện có hơn 5.500 ĐVTN sinh hoạt ở 45 cơ sở đoàn. Xác định phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cho nên trong những năm qua huyện đoàn Quỳ Hợp đã triển khai nhiều chương trình, giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ cho ĐVTN phát triển kinh tế.

3images1348500 IMG 1288
Mô hình chăn nuôi lợn theo hướng công nghiệp của chị Nguyễn Thị Hiếu ở xã Châu Lý, Quỳ Hợp

Anh Nguyễn Đình Thuận - Bí thư huyện đoàn Quỳ Hợp cho biết: Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết 01 của BCH Tỉnh đoàn về ĐVTN phát triển kinh tế thì BTV huyện đoàn đã triển khai sâu rộng đến tất cả các cơ sở đoàn trong toàn huyện và phong trào lập thân lập nghiệp được các đoàn viên, thanh niên trẻ hưởng ứng tích cực, trong toàn huyện thì các ngành nghề dịch vụ tiểu thủ công nghiệp, kinh tế nông nghiệp phát triển mạnh mẽ và đến nay, có hàng trăm mô hình của thanh cho thu nhập trên trăm triệu đồng. Đồng hành với thanh niên, BTV huyện đoàn đã tập huấn chuyển giao KHKT, phối hợp với ngân hàng chính sách để thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển kinh tế.
Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ Quỳ Hợp trong những năm qua đã phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Hợp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP