Pháp luật

Tung ảnh 'nóng' người yêu cũ lên mạng xã hội để tống tiền

Sau khi chia tay, Hồ Sỹ Sơn (ngụ Đồng Nai) gửi ảnh 'nóng' đến Facebook bạn bè của người yêu cũ, sau đó yêu cầu nạn nhân phải chuyển 15 triệu đồng.

Ngày 18/6, theo thông tin từ Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã tạm giữ Hồ Sỹ Sơn (40 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo công an, vào đầu năm 2019, Sơn có quan hệ tình cảm với chị T.T.M.T. (23 tuổi, quê Bình Định). Đến khoảng tháng 5/2020, Sơn dùng điện thoại ghi lại hình ảnh nhạy cảm của chị T.

Hồ Sỹ Sơn tại cơ quan điều tra.


Đến tháng 6/2020, chị T. phải về quê sinh sống nên nhắn tin chia tay Sơn. Vì muốn níu kéo tình cảm nên Sơn đe dọa sẽ gửi video và hình ảnh khỏa thân của chị T. lên mạng xã hội.

Theo yêu cầu của bạn trai, chị T. đến nhà nghỉ tại huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) gặp Sơn và xóa hình ảnh, video “nóng” này. Tuy nhiên, khi chị T. vừa ra về, Sơn đã khôi phục video và 3 tấm ảnh khỏa thân của chị T. đã xóa trước đó. Thời gian sau, Sơn tiếp tục gửi hình ảnh và đe dọa nhưng chị T. không trả lời.

Đầu tháng 6/2023, Sơn gửi các hình ảnh nhạy cảm đến Facebook của bạn bè chị T. Sau đó, Sơn yêu cầu chị T. phải đưa 15 triệu đồng.

Ngày 11/6, chị T. đã chuyển cho Sơn 5 triệu đồng. Sau đó, Sơn tiếp tục yêu cầu chị T. gặp và đưa số tiền còn lại.

Đến ngày 13/6, khi Sơn hẹn gặp chị T. tại cổng Công ty K. (Khu Công nghiệp Nhơn Trạch 6) và đang nhận số tiền 5 triệu đồng thì bị lực lượng công an Đồn Khu Công nghiệp Nhơn Trạch bắt quả tang.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP