Tin địa phương

Tử hình kẻ cầm đầu đường dây mua bán quy mô lớn ở Cần Thơ

Ngày 9/6, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 3 bị cáo trong đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy có quy mô lớn từ trước đến nay trên địa bàn TP Cần Thơ.

Các bị cáo bao gồm Trần Văn Mạnh (52 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh); Đỗ Yến Thu (43 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và chồng là Nguyễn Hoàng Long (43 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2019, Mạnh mua bán ma túy nhỏ lẻ cho nhiều người nghiện tại TP Hồ Chí Minh. Đến tháng 2/2020, Mạnh chuyển sang hình thức mua bán số lượng lớn. Sau đó, thông qua mạng xã hội, Mạnh mua 2 lần, mỗi lần 1kg ma túy và 1.000 viên thuốc lắc của người không rõ nhân thân tại TP Hồ Chí Minh; lần thứ 3, Mạnh mua 5kg ma túy và 7.000 viên thuốc lắc. Khi mua được hàng, Mạnh bán lại cho nhiều người, trong đó có Thu và Long, các giao dịch thực hiện tại nhà trọ của Mạnh ở TP Hồ Chí Minh.

Theo đó từ tháng 2 – 3/2020, Thu và Long mua 2kg ma túy từ Mạnh, mang về Cần Thơ bán cho con nghiện kiếm lời. Ngày 9/5/2020, Thu gặp Mạnh mua 1.989g ma túy loại Methamphetamine. Khi về đến Cần Thơ, Thu thuê taxi để về nhà thì bị bắt cùng tang vật tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Khám xét khẩn cấp các nơi ở của Thu và Long thu giữ khoảng 27g ma túy cùng nhiều tang vật khác. Khám xét nhiều nơi ở của Mạnh tại TP Hồ Chí Minh, thu giữ 4.378,1934g loại Methamphetamine và 2.420,137g ma túy loại MDMA; gần 50g loại ma túy khác… Ngoài ra, trong ngày 9/5/2020, Mạnh đặt mua 6.000 viên thuốc lắc nhưng chưa nhận được thì bị bắt.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt, Mạnh án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, phạt bổ sung 70 triệu đồng; Thu và Long mỗi bị cáo tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 7 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt là chung thân, phạt bổ sung mỗi bị cáo 50 triệu đồng.

Tác giả: Đình Thương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: tử hình , Cần Thơ , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP