Thế giới

Truyền thông Mỹ: "Đừng đùa với tên lửa S-400‍ của Nga"

Tờ National Interest, sau các phân tích chỉ ra một loạt các ưu điểm của hệ thống phòng thủ tên lửa Nga, đã khẳng định rằng S-400 là một đối thủ nguy hiểm mà chẳng có lực lượng không quân nào muốn đụng độ.

Hệ thống tên lửa phòng không S400 của Nga

Trong bài viết mới đươc đăng tải trên tờ National Interest (NI) của Mỹ, khi đề cập tới các vũ khí của Nga, tác giả bài viết lưu ý rằng, "không nên đùa" với hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

Bài báo đề cập, có rất nhiều tranh cãi liên quan đến tổ hợp tên lửa phòng không S-400. Hoa Kỳ đang lên tiếng đe dọa sẽ trừng phạt những nước đặt hàng hệ thống phòng không của Nga, tuy nhiên nhiều quốc gia không vì thế mà đánh mất sự quan tâm của mình với hệ thống này, điều đó được chứng minh qua thỏa thuận cung cấp S-400 cho Ấn Độ và Trung Quốc ngay trong năm nay. Thậm chí, tác giả bài báo còn cho rằng chẳng có lực lượng không quân của bất kỳ nước nào lại muốn đụng độ với không quân Nga.

Tác giả nhắc lại, tiền thân của tổ hợp phòng không hiện đại này là hệ thống S-300 đã bắt đầu được phát triển vào những năm 1960, và được sử dụng trong quân đội vào năm 1978. Kể từ đó, S-300 đã được cải tiến liên tục, một trong phiên bản những cải tiến được đưa ra là S-300PMU-2, thậm chí còn được coi là "phiên bản tiền nhiệm" của S-400.

Hệ thống hiện đại sử dụng các trạm radar mới, cho phép S-400 phát hiện được hầu như tất cả các mục tiêu trên không. Ngoài ra, hệ thống còn có thể sử dụng bốn loại tên lửa khác biệt với trọng lượng và khả năng riêng, giúp cho S-400 có thể hoạt động như một hệ thống phòng không gần như hoàn hảo.

Khả năng của S-400 cho thấy bước nhảy vọt thực sự so với người tiền nhiệm của mình. Nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm đánh chặn tên lửa đạn đạo, các tên lửa mô-đun có thể hoán đổi.…, được S-400 thừa kế từ S-300. Được chế tạo dựa trên các ưu điểm của S-300, nên S-400 trở nên nguy hiểm hơn.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf (theo phân loại của NATO - SA-21 Growler) được thiết kế để bảo vệ hiệu quả các cơ sở chính trị, hành chính, kinh tế và quân sự quan trọng nhất khỏi các cuộc không kích, các đòn tấn công của tên lửa chiến lược, tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa chiến thuật, cũng như các tên lửa tầm trung trong điều kiện chiến đấu và tác chiến điện tử.

Tác giả: Trí Đức

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP