Thế giới

Nga tuyên bố chưa bắn trượt mục tiêu nào trong 3 năm tham chiến ở Syria

Một quan chức Nga cho hay, ít nhất 112 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ khi Moscow cho triển khai chiến dịch chống khủng bố ở Syria vào năm 2015. Ngoài ra, Nga cũng khẳng định chưa để trượt bất kỳ mục tiêu nào.

“Cho tới hôm nay, số quân nhân Nga thiệt mạng tại Syria là 112 người. Trong đó, vụ tai nạn với máy bay An-26 và IL-20 chiếm một nửa số binh sĩ tử trận”, TASS dẫn lời ông Viktor Bondarev, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga.

Quân nhân Nga.

Liên quan tới số lượng thiết bị quân sự bị hư hại bao gồm chiến đấu cơ và trực thăng, ông Bondarev cho biết, “thiệt hại về vật chất bao gồm 8 máy bay, 7 trực thăng, cùng 1 – 2 xe bọc thép chở quân"

Cũng theo cựu Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, “chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria đã giúp quân nhân Nga học hỏi kinh nghiệm chiến đấu”.

Ngoài ra, ông Bondarev khẳng định trong 3 năm tham chiến ở Syria, không quân Nga chưa bao giờ thất bại trong bất cứ cuộc không kích nào.

“Trong suốt 3 năm, lực lượng không quân Nga chưa bắn trượt mục tiêu nào trong các đợt không kích ở Syria. Nguyên nhân là do phi công đã làm quen với thời tiết và địa hình ở Syria nên hiệu quả chiến đấu là rất cao. Với hàng loạt vụ không kích được tiến hành, việc sử dụng vũ khí diễn ra chính xác và hiệu quả tấn công cao của vũ khí đã cho thấy, mức độ đào tạo cao đối với phi công Nga”, ông Bondarev nói.

Ông Bondarev cho biết thêm, “tất cả máy bay Nga đều được trang bị hệ thống kiểm soát tối tân, do đó hiệu suất tấn công chính xác của các vũ khí không định hướng cũng rất cao. Tôi có thể kết luận rằng, không một chiến dịch quân sự nào đạt hiệu quả tốt như chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria”.

Không quân Nga đã cho triển khai chiến dịch chống khủng bố mà cụ thể là nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng hoạt động ở Syria từ năm 2015. Dưới sự giúp đỡ của không quân Nga, chính quyền Damascus hiện nắm quyền kiểm soát phần lớn lãnh thổ ngoại trừ vùng hạ nhiệt căng thẳng ở tỉnh Idlib. Trong khi thành trì cuối cùng của IS ở phía nam Syria đã bị quân chính phủ xóa sổ vào đầu tháng Tám.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP