Tin địa phương

Trường Đại học bắt buộc đóng tiền trồng cây xanh: Sai sót của Hội sinh viên

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Nam Cần Thơ thừa nhận việc buộc các tân học viên, tân sinh viên góp tiền để trồng cây xanh chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam là sai sót của Hội sinh viên trường.

Ngày 7/11, Ban Giám hiệu trường đại học Nam Cần Thơ đã có văn bản gửi báo chí thông tin về chương trình tổ chức trồng cây xanh mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Nam Cần Thơ thừa nhận việc buộc các tân học viên, tân sinh viên góp tiền để trồng cây xanh chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam là sai sót của Hội sinh viên trường.

Như thông tin đã đưa, theo Kế hoạch số 14 của trường ĐH Nam Cần Thơ, tất cả học viên, sinh viên tuyển sinh năm 2020 phải đóng tiền để mua cây. Sinh viên các khóa cũ thì tự nguyện đóng góp.

Thông báo của ĐH Nam Cần Thơ nêu.

“Lớp có dưới 30 học viên, sinh viên thì trồng một cây, lớp từ 30 đến dưới 60 học viên, sinh viên thì trồng hai cây, lớp có từ trên 60 đến dưới 110 học viên, sinh viên thì trồng ba cây. Giá trị mỗi cây xanh là ba triệu đồng” - kế hoạch của Trường Đại học Nam Cần Thơ nêu.

Khi kế hoạch được ban hành và triển khai, nhiều sinh viên và phụ huynh bức xúc cho rằng trường làm vậy là vô lý. Bởi lẽ, các sinh viên ngoài phải đóng tiền học phí thì còn rất nhiều các khoản khác như giáo trình, áo quần, nhà trọ... tốn khá nhiều chi phí.

Dù là bức xúc nhưng các sinh viên cũng đã và đang rục rịch đóng tiền theo kế hoạch... vì sợ nhà trường cấm thi.

ĐH Nam Cần Thơ

Trao đổi với PLO qua điện thoại, ông Nguyễn Nhật Trường, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên kiêm Bí thư ĐH Nam Cần Thơ, xác nhận việc trường buộc đóng tiền mua cây xanh trồng là có.

Ông Trường thông tin hoạt động trồng cây xanh này là năm thứ bảy trường tổ chức để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, hưởng ứng phong trào phủ xanh sạch đẹp cho trường.

“Sáu lần trước mọi thứ diễn ra rất thuận lợi, chưa nghe các bạn sinh viên phản ánh gì. Việc đóng góp này không chỉ riêng sinh viên mà cả giáo viên, cán bộ, giảng viên của trường năm nào cũng trích một số tiền để trồng cây” – ông Trường thông tin.

Thời điểm đó, trong cuộc trao đổi với BVPL, GS.TS. Võ Tòng Xuân – Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ về vấn đề này, ông cho biết: “Đây là hoạt động do trường vận động mang tính chất bắt buộc” nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Giải thích lý do có mức thu này, thầy Hiệu trưởng cho biết: “Do nhà trường hợp đồng với bên ngoài, cùng mua 1 loại cây” nên cần phải mua thống nhất với nhau, đồng thời cho biết “mỗi lớp khoảng 100 sinh viên nên mức thu này không cao”, phù hợp với hoàn cảnh của sinh viên!?".

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP