Tin địa phương

Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ trong tốp 100 các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam

Thông tin từ Trường Ðại học Y Dược Cần Thơ (CTUMP), trong ấn bản của Webometrics mới đây, CTUMP được xếp hạng thứ 89 trong số 100 trường đại học hàng đầu Việt Nam. Riêng về lĩnh vực khoa học sức khỏe, CTUMP đứng thứ 4 (sau các trường: Ðại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Ðại học Y Hà Nội, Ðại học Dược Hà Nội). Sự công nhận này tạo thêm động lực để tập thể cán bộ, giảng viên CTUMP không ngừng phấn đấu trở thành trung tâm giáo dục và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y học và khoa học sức khỏe tại khu vực ÐBSCL.

Một góc CTUMP.

Webometrics là bảng xếp hạng học thuật lớn nhất dành cho các cơ sở giáo dục đại học kể từ năm 2004. Tính đến năm 2020, hệ thống này đã đánh giá và xếp hạng hơn 30.000 trường đại học trên toàn thế giới, trong đó có 14.369 trường đại học ở châu Á và 176 trường đại học ở Việt Nam.

Qua 16 năm liên tục thực hiện công tác đánh giá các trường đại học trên thế giới, Webometrics được biết đến như một hệ thống đáng tin cậy. Các chỉ số xếp hạng và phương pháp luận của hệ thống này, như sau: chỉ số “Presence” (số lượng tài nguyên số hóa được đăng tải trên trang web chính thức của trường đại học); chỉ số “Visibility/Impact” (số lượng liên kết chỉ dẫn đến địa chỉ website của trường đại học); chỉ số “Openness/Transparency” (lượng trích dẫn của 110 nhà khoa học hàng đầu của cơ sở giáo dục); chỉ số “Excellence/Scholar” (xếp hạng lượng bài báo của trường trong nhóm 10% bài báo được trích dẫn nhiều nhất thuộc 26 lĩnh vực chuyên môn trên toàn bộ cơ sở dữ liệu được lưu trữ trên Scopus).

Tác giả: B.KIÊN

Nguồn tin: Báo Cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP