Pháp luật

Trước thềm phiên xử Châu Thị Thu Nga, cựu Phó TGĐ Công ty Housing rút kháng cáo

Ngày 10-4, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Trước đó, trong các ngày từ 2 đến 16-10-2017, TAND TP Hà Nội xét xử vụ án Châu Thị Thu Nga, cựu đại biểu Quốc hội, nguyên Chủ tịch Công ty Housing và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nga án tù chung thân.

9 bị cáo đồng phạm lần lượt nhận mức án từ 24 tháng tù đến 7 năm tù. Trong đó, bị cáo Đinh Phúc Tiếu bị áp dụng 36 tháng tù nhưng được hưởng án treo.

Sau đó, cả 10/10 bị cáo trong vụ án đã kháng cáo. Bị cáo Nga cho rằng, cáo trạng truy tố bị cáo có nhiều vấn đề bất cập, không đúng và sai sự thật và tại phiên tòa sơ thẩm, nhiều vấn đề bị cáo nêu, kiến nghị nhưng không được xem xét. Châu Thị Thu Nga trình bày, bị cáo không phải là người chỉ đạo, chủ mưu lừa đảo như tòa cấp sơ thẩm quy kết.

Về phần dân sự, Nga cho rằng, buộc bị cáo phải bồi thường 54 tỷ đồng là hoàn toàn không đúng. Bởi theo bị cáo Nga, tất cả các khách hàng có mặt tại phiên tòa đều không đòi rút vốn mà họ chỉ muốn lấy nhà và chủ thể là Housing Group chứ không phải cá nhân bị cáo Nga.

Do đó, bị cáo Nga kháng cáo toàn bộ các quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội.

Dẫn giải bị cáo Châu Thị Thu Nga tới phòng xử ở phiên sơ thẩm


Các bị cáo nguyên là Phó TGĐ Công ty Housing: Nguyễn Trường Sơn, Nguyễn Vũ Hùng, Phan Thanh Tuyên kháng cáo kêu oan, mong muốn vụ án được giải quyết lại theo quy định của pháp luật và xin được hưởng án treo.

Nguyên GĐ Sàn giao dịch bất động sản của Công ty Housing Group: Nguyễn Thị Tình, Lưu Thị Thúy xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng, mức án với các bị cáo quá nặng.

Đối với bị cáo Phạm Thị Thu Hạnh,cựu Kế toán trưởng Công ty Housing, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo. Đoàn Thanh Thủy, cựu quyền Kế toán trưởng Công ty Housing kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng không đồng phạm với Châu Thị Thu Nga.

Đáng chú ý, Đinh Phúc Tiếu, nguyên Phó TGĐ Công ty Housing, sau phiên tòa sơ thẩm cũng có kháng cáo với trình bày, không đồng phạm, không giúp sức cho Châu Thị Thu Nga. Tuy nhiên, sau khi hồ sơ vụ án được chuyển lên TAND Cấp cao tại Hà Nội, ông Tiếu có đơn xin rút toàn bộ nội dung kháng cáo.

Được biết, HĐXX phúc thẩm của TAND cấp cao tại Hà Nội tới đây gồm 3 thành viên: Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn (Chủ tọa), Thẩm phán Nguyễn Huyền Cường và Thẩm phán Phùng Hải Hiệp. Về phía đại diện VKSND cấp cao tham gia phiên xử gồm 2 người là Kiểm sát viên Lê Quang Minh và Lê Minh Cường.

Tham gia tố tụng tại phiên tòa còn có 18 luật sư, trong đó 15 luật sư bào chữa có 9 bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị đơn dân sự và người có người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Bị cáo Châu Thị Thu Nga có 6 luật sư bào chữa.

Tác giả: Hoa Đỗ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP