Cuộc sống

Trước ngày sinh, vợ chết đứng với câu nói vô tâm của chồng: ‘Sinh mổ tốn kém lắm nên chi phí anh và em chia đôi’

Một hôm, trong lúc anh say xỉn, cả hai đã xảy ra mâu thuẫn vô cùng lớn. Lúc nóng giận, anh ném hết hóa đơn tiền sinh đẻ vào mặt và bảo chị hoàn trả lại hết cho anh không được thiếu một xu.

Cưới nhau được hơn 3 năm, khó khăn lắm chị mới mang thai. Từ khi ý thức được gia đình sắp có thành viên mới, anh cố gắng làm việc hơn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thấy chồng vất vả, dù thai nghén mệt mỏi nhưng chị vẫn đi làm phụ giúp anh. Chị không muốn anh quá áp lực cơm áo gạo tiền rồi lại đổ bệnh.

Hàng tháng, anh chị phải trả góp số tiền mua nhà cho ngân hàng và còn nhiều chi phí khác nữa. Vì cuộc sống nợ nần nên anh mới tiết kiệm thái quá như vậy. Do mang thai đứa con đầu lòng nên chị luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho con.

Chị được đồng nghiệp giới thiệu khám định kỳ ở một bệnh viện quốc tế uy tín, chất lượng nhất. Anh biết được liền mắng chị hoang phí, bệnh viện bình thường vẫn tốt, sao phải chọn nơi đắt đỏ đó. Sau nhiều lần thuyết phục anh không thành, chị đành lén lút dùng số tiền tiết kiệm của mình để chi trả mọi thứ.

Anh nói nói sinh mổ tiền viện phí sẽ chia đôi - Ảnh minh họa: Internet


Một ngày, chị bàn với anh về chuyện sinh nở sắp đến.

- Em muốn sinh ở bệnh viện em thường đi khám. Nghe nói thiết bị ở đó hiện đại lắm, lại được chọn bác sĩ giỏi nữa. Tuy chi phí có hơi đắt so với bệnh viện khác nhưng an toàn và đảm bảo lắm.

- Anh đã chuẩn bị tiền sinh đẻ cho em rồi. Sinh ở bệnh viện thường thôi cho đỡ tốn kém.

- Nhưng đây là đứa con đầu lòng của chúng ta mà. Bác sĩ còn nói em thể trạng của em phải đẻ mổ. Mổ ở bệnh viện thường em không yên tâm.

- Nếu đẻ mổ chi phí sẽ tăng lên gấp nhiều lần, vậy thì anh và em chia đôi đi. Con còn là của chung, hai chúng ta phải có trách nhiệm ngang nhau.

Nói xong anh đi làm. Chị cứng họng không nói được lời nào. Chị vô cùng đau đớn và hụt hẫng. Trước khi cưới anh, chị đã tự vẽ ra cho mình một bức tranh về hôn nhân thật đẹp và tươi sáng, nhưng nào ngờ giờ đó chỉ là một mảng màu đen tối.

Một hôm, chị đang loay hoay làm đồ ăn trong bếp. Bỗng chị bụng đau dữ dội, anh hoảng hốt gọi cấp cứu đưa chị vào viện. Bác sĩ nói chị bị vỡ nước ối nên phải tiến hành mổ gấp. Chị sinh non nên sức khỏe của đứa bé rất yếu phải nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Trong suốt những ngày ở viện, anh vẫn bận bịu với công việc, lâu lâu ghé ngang nựng con rồi lại đi.

Chị lặng người khi anh ném tất cả những hóa đơn tiền viện phí bắt chị phải trả đầy đủ - Ảnh minh họa: Internet


Đứa bé đã được 6 tháng tuổi rất khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Chi phí sinh hoạt trong gia đình ngày càng tăng, đó là lý do anh hay tỏ thái độ khó chịu với chị. Một hôm, trong lúc anh say xỉn, cả hai đã xảy ra mâu thuẫn vô cùng lớn. Lúc nóng giận, anh ném hết hóa đơn tiền sinh đẻ vào mặt và bảo chị hoàn trả lại hết cho anh không được thiếu một xu. Anh trút giận xong rồi lăn ra ngủ mặc kệ chị khóc suốt đêm.

Người ta nói quả thật không sai, phụ nữ cưới nhầm chồng xem như hỏng cả một đời. Chị đã lấy nhầm người chồng keo kiệt để rồi phải chịu nhiều tủi nhục và khổ đau như thế này. Bây giờ, chị không khác nào là con nợ của anh.

Đứa con chỉ mới 6 tháng tuổi, chị không thể để nó sống thiếu tình cảm của cha. Chị phải làm gì đây? Chị thật quá mệt mỏi khi sống cạnh người chồng như thế này.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP