Thế giới

Trung Quốc treo thưởng 23.000 USD bắt tù nhân Triều Tiên vượt ngục

Giới chức Trung Quốc treo thưởng 23.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về một tù nhân Triều Tiên vượt ngục.

Zhu Xianjian đang bị cảnh sát Trung Quốc truy nã (Ảnh: SCMP).

Đối tượng vượt ngục được xác định là Zhu Xianjian, 39 tuổi, là công nhân mỏ than từ tỉnh Bắc Hamgyong, Triều Tiên. Người này đã vượt biên trái phép vào Trung Quốc từ năm 2013.

Theo phán quyết của tòa án, sau khi đến Trung Quốc, Zhu đã phạm một loạt tội danh, bao gồm đâm một phụ nữ để lấy trộm 1.482 Nhân dân tệ tiền mặt và sổ tiền gửi ngân hàng.

Zhu bị kết án 11 năm 3 tháng tù vào năm 2016, sau đó được giảm án 2 lần vào năm 2017 và năm 2020 nhờ cải tạo tốt và tỏ ra ăn năn. Theo tài liệu của tòa, tính đến thời điểm vượt ngục, Zhu chỉ còn chưa đầy 2 năm thụ án.

Trong video quay từ camera giám sát do hãng thông tấn China News Service đăng trên mạng xã hội Trung Quốc, khi đang làm việc trong sân nhà tù, Zhu đã trèo lên nóc của một nhà kho ở rìa nhà tù, sử dụng một vật giống như sợi dây để làm hỏng hàng rào điện, sau đó trèo qua rào để chạy trốn.

Thông cáo cho biết đối tượng vượt ngục cao 1,6 m và mặc áo tù khi trốn thoát.

Các nhà chức trách tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc đã phát lệnh truy nã Zhu và treo thưởng 150.000 Nhân dân tệ (23.300 USD) cho bất kỳ ai có thông tin về đối tượng này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: vượt ngục , truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP