Pháp luật

Một tử tù mắc COVID-19 vượt ngục khỏi trại Chí Hòa

Tử tù Nguyễn Kim An - kẻ giết bạn để cướp tài sản gây xôn xao dư luận ở Sài Gòn vừa bỏ trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa.

Nguyễn Kim An tại phiên tòa năm 2015.

Hôm nay (15/7), Công an TPHCM vừa phát đi thông báo gửi Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an; Công an các tỉnh thành phía Nam; Công an 21, quận, huyện và TP Thủ Đức (TPHCM), cùng nhiều đơn vị liên quan đề nghị phối hợp truy bắt Nguyễn Kim An (SN 1995, quê thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, tạm trú đường Đồng Khởi, phường 4, quận Tân Bình, TPHCM).

Thông báo của cảnh sát phát đi hôm nay 15/7.

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Kim An, để điều tra hành vi “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Trước đó vào ngày 13/7, Nguyễn Kim An đã vượt ngục ở Trại tạm giam Chí Hoà. Thông báo của công an cho biết, Nguyễn Kim An có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Kim An là người gây ra vụ án gây xôn xao dư luận khi giết bạn để cướp tài sản đã được TAND TPHCM đưa ra xét xử sáng 12/6/2015.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Nguyễn Kim An và L.V.Đ. (SN 1997, ngụ TP.HCM) là bạn học chung lớp tại một trường dạy nghề ở TPHCM. Do có ý định cướp tài sản của bạn, tối 25/2/2014, An hẹn Đ. đi uống cà phê ở quận 6. Tại đây, An tới trước kêu sẵn cà phê rồi lén bỏ thuốc ngủ vào ly nước của Đ. nhưng khi uống vào Đ. thấy đắng nên ói ra hết, An không thực hiện được hành vi cướp.

Đến trưa 26/2/2014, An tiếp tục thực hiện hành vi của mình khi mua thêm 7 viên thuốc an thần với liều mạnh hơn, rồi hẹn Đ. đến phòng trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) chơi. Khoảng 19h30 cùng ngày, Đ. chạy xe tay ga đến nhà trọ của An.

Tại đây, An pha 6 viên thuốc vào chai trà xanh sau đó mời Đ. uống. Đ. uống xong thì bị sốc thuốc nên co giật, giãy giụa trên sàn nhà. Sợ mọi người bên ngoài nghe tiếng động sẽ phát hiện, An nhào tới dùng tay kẹp cổ Đ. cho đến khi Đ. nằm im bất động.

Nghĩ Đ. đã chết, An dùng dây nylon trói gập chân Đ. lại rồi bỏ nạn nhân vào bao tải. An lấy xe máy của Đ., chở bao tải trên đến cầu Phú Mỹ, quận 7 ném xuống sông Sài Gòn.

Một ngày sau, An lấy điện thoại của Đ. gọi cho mẹ ruột của Đ. nói là đã bắt cóc Đ. và yêu cầu gia đình đem 500 triệu đồng đến chuộc Đ. về và không được báo công an. An cũng nhắn tin vào điện thoại của mẹ Đ. với nội dung nói rằng Đ. đi xa, không về nhà nữa.

Ngày 28/2/2014, thi thể Đ. được người dân phát hiện nổi tại cảng Tân Thuận 2 (quận 7). Kết quả khám nghiệm cho thấy, Đ. còn sống khi bị ném xuống sông, nguyên nhân dẫn đến tử vong do ngạt nước.

Ngày 11/3/2014, An bị cơ quan CSĐT Công an THCM bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ ở TPHCM.

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM ngày 21/9/2015, Nguyễn Kim An thừa nhận việc lên kế hoạch giết bạn là vì mục đích chiếm đoạt tài sản. Bị cáo An hối hận về hành vi phạm tội của mình, xin tòa phúc thẩm giảm án tử hình.

HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên giữ nguyên hình phạt tử hình Nguyễn Kim An chung cho 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” như án sơ thẩm đã tuyên.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP