Thế giới

Trung Quốc thử nghiệm "mẹ của các loại bom" nội địa

Truyền thông Trung Quốc cho biết, nước này vừa hoàn thành thử nghiệm vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất của họ hay còn gọi là "mẹ của các loại bom" phiên bản Trung Quốc.

Quả bom

Quả bom được ném từ một máy bay H-6K của Trung Quốc. (Ảnh: Twitter)

Theo AFP, một đoạn video ngắn đăng tải trên trang chủ của công ty sản xuất vũ khí quốc doanh Trung Quốc Norinco cho thấy, một quả bom lớn được thả xuống một vùng đất trống, gây ra một quả cầu lửa lớn và những cột khói đen dày đặc. Trước đó trên mạng xã hội ngày 2/1, Tân Hoa xã đã lần đầu tiên đề cập đến quả bom trong vụ thử nghiệm này, gọi đây là "mẹ của các loại bom phiên bản Trung Quốc", ngầm ý chỉ loại bom có sức mạnh chỉ kém vũ khí hạt nhân.

Quả bom này được ném thử từ một máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện các thông tin về thời gian và địa điểm thử nghiệm chưa được tiết lộ.

Năm 2017, quân đội Mỹ từng sử dụng "mẹ của các loại bom" để phá hủy một hệ thống đường hầm của khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Iraq, Syria và đông Afghanistan. Thời điểm đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông tự hào về quân đội Mỹ và chúc mừng thành công của họ.

Theo chuyên gia phân tích quân sự Wei Dongxu, "mẹ các loại bom" phiên bản Trung Quốc có chiều dài khoảng 5-6m, nhưng có trọng lượng ít hơn so với phiên bản Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP