Thế giới

Trung Quốc: Giáo viên mầm non bạo hành trẻ bằng kim khâu

Một giáo viên mầm non tư thục ở Trung Quốc ngày 28/12 đã bị kết án 18 tháng tù sau khi bị buộc tội bạo hành trẻ bằng kim nhọn.

 Ngôi trường của RYB

Ngôi trường của RYB mà Liu Yanan làm việc. (Ảnh: EPA)

Tòa án ở Bắc Kinh cho biết, Liu Yanan, giáo viên trường mầm non song ngữ RYB Education New World, hôm nay đã phải nhận bản án 18 tháng tù vì hành vi bạo hành trẻ em. Cô Liu bị buộc tội châm kim vào 4 trẻ tại lớp vào tháng 11/2017. Ngoài ra, có nhiều thông tin nói rằng, các trẻ ở lớp học này bị buộc phải uống các loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Vụ việc đã khiến dư luận phẫn nộ. Cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc sau khi các phụ huynh phát hiện các vết kim châm trên người của con mình.

"Hành động của cô ấy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và thể chất của các em nhỏ", tòa án cho biết.

Liu đã bị cấm hoạt động trong ngành giáo dục trẻ nhỏ trong vòng 5 năm sau khi mãn hạn tù. Trong khi đó RYB Education đã phải lên tiếng xin lỗi và khẳng định đây chỉ là một vụ việc đơn lẻ cá nhân.

Mặc dù Liu đã phải lĩnh 18 tháng tù giam nhưng dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ khi cho rằng bản án này còn quá nhẹ.

RYB Education là một hệ thống giáo dụ với khoảng 500 trường, gần 1.300 trung tâm trải khắp Trung Quốc dành cho trẻ mẫu giáo. Đây không phải lần đầu tiên RYB Education vướng bê bối. Năm 2017, hiệu trưởng một trường của RYB đã bị buộc thôi việc sau khi xuất hiện các đoạn video cho thấy các giáo viên ở ngôi trường này ném một trẻ nhỏ lên giường, đá vào lưng một số em khác. Năm 2016, hai giáo viên của RYB ở tỉnh Cát Lâm bị kết án 34 tháng tù vì châm kim vào đầu, miệng và mông của các em nhỏ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP