Tin địa phương

Triều cường ở Cần Thơ sẽ vượt báo động III

Mực nước triều cường trên sông, rạch tại TP Cần Thơ đang bắt đầu lên nhanh theo kỳ triều cường rằm tháng 8 âm lịch, với đỉnh triều cao nhất có thể vượt báo động III.

Theo Đài Khí tượng thủy văn TP Cần Thơ, những ngày tới mực nước trên các sông, rạch sẽ tiếp tục dâng cao. Đỉnh của đợt triều cường rằm tháng 8 âm lịch sẽ xuất hiện trong các ngày 11-13/9 (nhằm ngày 16-18/8 âm lịch), với mực nước có khả năng đạt từ 2 -2,05m, xấp xỉ và cao hơn báo động III.

Đây là đợt triều cường có đỉnh triều cao kết hợp với thời tiết có mưa lớn sẽ gây ngập úng các khu vực trũng thấp, vùng nội đô ven sông.

Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, triều cường, kịp thời thông tin đến người dân vùng trũng, thấp, ven sông và các công trình trên sông, kênh rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Các địa phương tổ chức trực ban 24/24h trong các đợt triều cường và cảnh báo, di dời người dân tại khu vực bờ sông, kênh rạch có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi ở an toàn.

Năm 2022, triều cường cao nhất ở TP Cần Thơ khả năng ở mức từ 2,1-2,2m.

Công an TP Cần Thơ tăng cường lực lượng, phương tiện để phân luồng, chủ động phương án khắc phục sự cố giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện. Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát các tuyến đường bị ngập nước phố, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện tổ chức phân luồng giao thông khi cần thiết.

Từ năm 2004 đến 2021, TP Cần Thơ đã ghi nhận có 12 năm nước trên sông Hậu lên vượt mức 2m (vượt báo động III), 6 năm dưới 2m và một đợt ngập lụt lịch sử với mức cao độ mực nước lên đến 2,25m (trên mức báo động III) xuất hiện vào tháng 9/2019.

Năm 2022, triều cường cao nhất ở TP Cần Thơ khả năng ở mức từ 2,1-2,2m (cao hơn báo động III). Dự báo đỉnh triều cao nhất năm có thể xuất hiện vào tháng 10 và tháng 11/2022.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP