Thể thao

Tranh cãi quanh bàn thua của MU trước Sociedad

Lisandro Martinez vào sân ở đầu hiệp hai nhưng lại mắc lỗi khiến MU thua Real Sociedad ở bảng E Europa League rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Phút 57, David Silva có mặt trong vùng cấm và tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Trọng tài chính Di Bello chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi phát hiện bóng đã chạm tay Lisandro Martinez.

Vị vua áo đen người Italy không xem lại pha quay chậm, bất chấp phản ứng quyết liệt từ cầu thủ chủ nhà. Sau khi trao đổi qua bộ đàm với tổ VAR, ông Di Bello giữ nguyên quyết định cho đại diện La Liga hưởng phạt đền. Từ cự ly 11 m, Brais Mendez dứt điểm thành công để mở tỷ số.

Bóng chạm chân Martinez trước khi đập vào tay.

Quyết định của tổ trọng tài vấp phải sự phản đối từ CĐV và cả các chuyên gia.

"Đó không thể là một quả phạt đền. Bóng rõ ràng đã chạm một phần cơ thể của Martinez rồi mới đập vào tay. Một quyết định khó hiểu của trọng tài", nhà báo Josh Bunting cho biết.

"Tổ VAR đã có một quyết định đáng hổ thẹn. Tôi không hiểu tại sao MU lại phải chịu phạt đền ở tình huống này", cây viết Niall McGrarth bình luận trên trang cá nhân.

Trong khi đó, nhà báo Daniel Blanco lại ủng hộ quyết định của trọng tài: "Ở tình huống này, Martinez đã dang rộng tay khỏi thân người để chiếm một khoảng không trước khung thành. Có lẽ đây là lý do ông Di Bello thổi phạt chủ nhà".

Trước khi thủng lưới vì tình huống gây tranh cãi, MU đã chơi không thực sự tốt trước đối thủ đến từ La Liga. "Quỷ đỏ" dồn bóng cho Cristiano Ronaldo, nhưng tiền đạo 37 tuổi vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất.

CR7 chỉ có 3 cú dứt điểm không trúng khung thành. Đến khi anh đưa được bóng vào lưới, bàn thắng lại bị tước vì lỗi việt vị.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP