Thể thao

Trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng có VAR

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng ngày 2/8 trên sân vận động Hàng Đẫy có sự tham gia của VAR.

VPF thông báo trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng có VAR. Trận đấu này diễn ra lúc 19h15 ngày 2/8 trên sân vận động Hàng Đẫy, thuộc vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023.

Đây là trận đấu thứ hai của VAR ở V-League 2023. Trước đó VAR đã xuất hiện trong cuộc chạm trán giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này kéo dài tới hơn 100 phút do trọng tài mất nhiều thời gian tham khảo VAR.

Trong trận đấu diễn ra hôm 27/7, VAR hỗ trợ trọng tài chính Ngô Duy Lân 3 lần. Tình huống đầu tiên có sự tham gia của VAR là pha phạm lỗi của Paulo Pinto với Nguyễn Đức Chiến trong hiệp 1. Sau khi nghe tư vấn từ các trợ lý video, trọng tài chính quyết định không rút thẻ đỏ.

VAR lần đầu xuất hiện ở trận Viettel gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Pha bóng thứ hai là bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức. VAR mất gần 5 phút để đưa ra kết luận cầu thủ Viettel không việt vị khi ghi bàn.

Bên cạnh việc nghe tư vấn từ phòng VAR, ông Ngô Duy Lân còn 1 lần tự mình xem lại băng quay chậm để xác định lỗi của CLB Hà Tĩnh dẫn đến phạt đền ở cuối trận đấu.

VAR chưa được áp dụng cho tất cả các trận đấu ở V-League vì nhân lực và số lượng xe VAR hạn chế. FIFA cũng khuyến nghị VPF nên áp dụng VAR ở các trận đấu không có tính chất căng thẳng, ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. Lí do là các trọng tài cần thời làm quen VAR trong thời gian đầu.

Trong các trận đấu chưa áp dụng VAR ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023, một số HLV có ý kiến về công tác trọng tài. Trong đó, HLV Vũ Hồng Việt Việt (Nam Định) và HLV Flavio Cruz (CLB Công an Hà Nội) cho rằng nếu có VAR, đội bóng của họ sẽ nhận quyết định có lợi hơn.

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP