Thể thao

Nhằm hạn chế sai sót, VAR sẽ sớm được triển khai ở V-League

Thừa nhận có những sai sót trong công tác trọng tài ở các trận V-League 2023 vừa qua, VFF đã ra công văn chỉ đạo nhằm giảm thiểu tình trạng trên.

Theo VFF, "tại một số trận đấu, công tác trọng tài đã có những sai sót ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", bên cạnh việc "vẫn xảy ra tình trạng khán giả cổ vũ thiếu văn minh và một số phát ngôn ảnh hưởng đến giải đấu".

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (BCH LĐBĐVN) yêu cầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Thường trực BCH.

Với Ban Trọng tài, các thành viên Ban Trọng tài "cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu", đồng thời "nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài sau mỗi trận nhằm hạn chế lặp lại các sai sót". Bên cạnh đó, tiếp tục "mời các trọng tài khu vực điều hành tại các trận đấu quan trọng, phối hợp chặt chẽ với FIFA tổ chức đợt tập huấn lần thứ hai nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài".

VFF cũng nhắc nhở Lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB "giáo dục cầu thủ về hành vi ứng xử chuyên nghiệp trong quá trình thi đấu, tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài, Luật, Điều lệ giải cũng như các quy định phát ngôn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Ban kỷ luật kiên quyết xử lý những vi phạm của các thành viên tham dự Giải để ngăn chặn các hành vi phi thể thao, bạo lực sân cỏ và tình trạng cổ vũ thiếu văn hóa trên sân.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP