|
Bộ GTVT cho biết, thời gian vừa qua, bộ đã phối hợp với các địa phương xây dựng để trình Chính phủ xem xét thông qua "Đề án xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông", trong đó có dự án xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km 14+00 đến Km50+889 theo hình thức hợp đồng BOT.
Bộ GTVT cũng đã phối hợp với Ngân hàng nhà nước Việt Nam tổ chức đàm phán với nhà đầu tư, ngân hàng cung cấp vốn tín dụng để thống nhất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc và trách nhiệm chia sẻ rủi ro của các bên. Hiện Bộ GTVT đang khẩn trương tổng hợp, hoàn chỉnh đề án để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Sau khi được cấp có thẩm quyền thông qua giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc của dự án, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với nhà đầu tư thực hiện tháo dỡ ngay trạm thu phí T2 trên QL91 theo quy định.
Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km 14+00 - Km 50+889 theo hình thức hợp đồng BOT đưa vào khai thác từ tháng 4-2016. Nhà đầu tư được thu phí tại các trạm T1 (Km 16+905,83 QL91) và trạm T2 (Km 50+050 QL91) để hoàn vốn đầu tư.
Tháng 5-2019, cầu Vàm Cống được thông xe, phương tiện đi từ tỉnh Đồng Tháp sang tỉnh An Giang theo QL80 phải đi qua trạm thu phí T2 (đi khoảng 700m của dự án BOT) đã phản ứng, cản trở việc thu phí gây mất an ninh trật tự khu vực trạm thu phí.
Nhà đầu tư đã phải dừng thu phí tại trạm T2 từ ngày 25-5-2019 đến nay. Hiện doanh nghiệp dự án vẫn đang tiếp tục thực hiện công tác quản lý, bảo trì đoạn tuyến.
Tác giả: MINH ANH
Nguồn tin: sggp.org.vn