Giáo dục

Tp.HCM: Học sinh Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đã đi học lại

Sau khi được phụ huynh hỗ trợ gần 22 tỷ đồng, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đã hoạt động trở lại.

Ngày 3/4, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã có báo cáo UBND thành phố Hồ Chí Minh về phương án xử lý vụ việc tại Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Sáng cùng ngày, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên các em học sinh Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ đi học lại sau thời gian nghỉ Xuân.

Công việc của tổ công tác và nhà trường còn nhiều hoạt động, nhiều nội dung cần xử lý để ổn định xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục của nhà trường đến hết năm học 2023 – 2024”.

Trường AISVN được cho là học phí đắt đỏ bậc nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông tin nhà trường gửi đến phụ huynh, tính đến 15h40 ngày 2/4, số dư tài khoản ngân hàng đồng sở hữu 2 bên giữa Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh và nhà trường, có sự giám sát của đại diện cha mẹ học sinh được cập nhật là 21 tỷ 940 triệu đồng, từ sự đóng góp của phụ huynh.

Sở GD&ĐT đã phối hợp cùng đại diện cha mẹ học sinh và nhà trường, đề xuất duyệt chi các khoản nhằm đảm bảo hoạt động dạy và học của nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, Sở GD&ĐT, nhà trường và đại diện cha mẹ học sinh đã thống nhất chi các khoản như sau: Đối với giáo viên nước ngoài, chi 10% còn lại của lương tháng 1/2024, 100% lương và tiền nhà tháng 2/2024, điện, nước, internet và 50% tiền xe bus.

Đối với nhân viên Việt Nam chi 50% tiền lương tháng 2/2024, rà soát danh sách cụ thể và thanh toán vào ngày 3/4.

Học sinh đã trở lại trường sau nhiều ngày nghỉ học.

Cũng theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, tính đến 17h ngày 2/4, Hiệu trưởng Trường THPT quốc tế Mỹ đã báo cáo tổ giám sát, có 83 giáo viên nước ngoài đồng ý trở về trường làm việc từ ngày 3/4.

Trước đó chiều ngày 2/4, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phiên họp về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội quý 1/2024; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý 2/2024 dưới sự chủ trì của ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Học sinh được đến trường học tập vui vẻ. (Ảnh: Sở GD&ĐT).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh - ông Phan Văn Mãi chỉ đạo tổ công tác cần rà soát lại để các học sinh được đi học trở lại, làm việc với chủ đầu tư, nhà trường về phương án sắp tới, tái cơ cấu như thế nào để phụ huynh yên tâm.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, một phụ huynh cho biết, ngày đi học đầu tiên sau nhiều ngày nghỉ học, con chị rất vui và hào hứng, không khí nhà trường náo động trở lại.

Tác giả: Nguyễn Lành

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP