Du lịch

Tp.HCM: Độc lạ quán ăn thả thức ăn từ "trên trời" đưa xuống

Cách bán “độc lạ” treo dây thả đồ ăn từ trên tầng cao xuống dưới của quán hủ tiếu tạo sự hiếu kỳ với nhiều thực khách gần xa.

Cách bán "chẳng giống ai"

Quán hủ tiếu độc lạ này là của bà Thanh Hồng (sinh năm 1953) nằm tại hẻm 76A, đường Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh). Người dân khi đến đây được bà xưng hô một cách gần gũi là "dì ba" với "con", vì vậy quán này còn được biết đến với cái tên Hủ tiếu Dì Ba.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, bà Hồng biết đã bán bằng hình thức độc lạ này được 4 năm. Cụ thể, khi khách đến ăn, chỉ cần đứng ở dưới gọi vọng lên trên tầng hai gọi món, dì Ba sẽ cho hủ tiếu vào chiếc khay nhựa, thả dây đưa xuống.

Dì Ba luôn niềm nở, chào hỏi thân thiết khi có khách đến ăn hủ tiếu của mình.

Đồ ăn được treo dây đưa từ trên cao xuống

Để tránh va đập và bảo vệ món ăn, phía dưới khay được lót một chiếc khăn mềm. Việc dọn dẹp, kêu món và tính tiền được giao cho con trai của bà phụ trách ở bên dưới.

Hình thức bán hàng này của dì Ba xuất phát từ lúc bùng dịch Covid-19, thời điểm người dân tránh tiếp xúc gần. Khi đó, sức khỏe của dì ba cũng không được tốt, bếp nấu ăn lại đặt trên tầng 2, quá trình di chuyển xuống khó khăn nên dì đã nghĩ ra cách bán hàng này trên.

Chia sẻ với PV, một số thực khách tỏ ra hào hứng khi chờ đợi phần ăn từ "trên trời" đưa xuống như vậy.

Bạn Nguyễn Thanh Thuy (23 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) thích thú bày tỏ :"Đọc trên mạng thấy quán ăn này khá hot nên mình cùng bạn đến đây ăn trải nghiệm thử. Đồ ăn ngon, nhiều thịt, giá lại rẻ, phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên và người lao động".

Thực khách từ nhiều nơi đã tìm đến để trải nghiệm hình thức buôn bán "độc lạ" này.

Bà Hồng chia sẻ, khách hàng chủ yếu đến ăn là hàng xóm, người dân quanh chợ Trần Hữu Trang (quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

Con trai dì Ba phục vụ khách đến ăn tại quán.

Dì Ba nói thêm khách đến ăn chủ yếu là những người trong xóm, mỗi ngày bán được khoảng 40 - 50 tô. Thời gian gần đây do được nhiều người biết đến nên lượng khách tăng vọt, dì không thể đếm xuể mình bán được bao nhiêu tô một ngày nữa.

Bán rẻ như cho

Hủ tiếu của dì Ba có 2 loại là hủ tiếu xương và thịt, trong đó, được yêu thích nhất là hủ tiếu khô. Một tô hủ tiếu đầy ắp thịt đồng giá 30.000 đồng làm ai cũng ngạc nhiên.

“Dù lời không nhiều nhưng được bán buôn, đi đi lại lại cũng làm tôi khỏe hơn là ngồi một chỗ, bán vậy mà vui”, dì Ba cho biết.

Một tiểu bán tại chợ Trần Hữu Trang tâm sự: "Bà Ba bán như cho, bán vậy lấy đâu ra mà lời. Tuy nhiên, càng nói thì bà càng bán rẻ, kiểu ở đây toàn bán cho sinh viên, người lao động xưa giờ rồi, bà bán chủ yếu vì tình cảm mọi người xung quanh".

Phần hủ tiếu đầy ắp thịt được nhiều người nhận xét khen và khen giá quá rẻ so với giá cả ở Tp.HCM.

Tác giả: Phạm Thị Mỹ Hậu

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP