Cuộc sống

Chủ quán ăn vặt cứu được vị khách muốn tự tử nhờ tinh ý khi đọc đơn hàng

Một thanh niên dại dột định quyên sinh đã được cứu sống nhờ sự tinh ý của ông chủ quán ăn vặt khi đọc thấy điều bất thường trong đơn hàng mình nhận được.

Khi nhận một đơn hàng cần giao qua shipper, chủ một quán ăn vặt ở thành phố Phú Dương (tỉnh An Huy, Trung Quốc) rất sốc khi nhìn thấy dòng chữ ghi trên giấy nhắn: "Tôi sẽ lên đường sau bữa ăn cuối cùng. Bạn có thể làm cho nó ngon và nóng hơn được không? Thế giới này không có giá trị gì cả".

Cảm thấy có điều gì đó không ổn, dường như khách hàng có ý định tự tử, chủ quán cố gắng gọi điện vào số của khách, nhưng gọi rất nhiều cuộc mà không ai bắt máy. Anh bèn cố gắng gửi tin nhắn cho khách hàng để thuyết phục người này dừng ý định hủy hoại mình nếu có: “Nếu chỉ là một trò đùa thì tốt. Trên đời vẫn còn tình yêu. Chẳng có lý do gì để chúng ta từ bỏ cuộc sống của mình. Có rất nhiều người yêu bạn".

(Ảnh minh họa: Unsplash)

Cũng qua tin nhắn, chủ quán ăn vặt khuyên đừng suy nghĩ quá nhiều. Anh cũng gọi cảnh sát, trình bày những nghi ngờ của mình để lực lượng chức năng cứu vị khách hàng nếu quả thực anh ta định tự sát.

Sau khi cảnh sát đến nơi ở của người đặt đơn hàng đặc biệt trên – một thanh niên mới ngoài 20 tuổi, họ đã nỗ lực thuyết phục anh ta và cuối cùng chàng trai từ bỏ ý định tự tử.

Cuối cùng cũng thở phào, chủ quán ăn vặt tâm sự: “Sự sống và cái chết có thể chỉ phân định trong vài giây. Đôi khi, chỉ cần một chút vô tâm thì ai đó sẽ ra đi”. nếu một lúc không nghĩ tới thì người đó sẽ ra đi”. Anh rất vui vì đã cứu được một mạng sống và tin rằng đó chỉ là một nỗ lực đơn giản để giúp đỡ người khác.

Tác giả: NGUYỆT ÁNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP