Tin địa phương

TP Cần Thơ: Liên tục khởi công công trình có vốn đầu tư lớn

TP Cần Thơ liên tục khởi công nhiều công trình có vốn đầu tư lớn, là tiền đề rất quan trọng để tạo sức lan tỏa, động lực phát triển, thu hút đầu tư.

Quang cảnh kỳ họp HĐND TP Cần Thơ

Sáng 6-12, HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 13. Đến dự có đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ.

Năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) TP Cần Thơ tăng 5,75% so với 2022; trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp - thủy sản tăng 3,22%; công nghiệp và xây dựng tăng 3,78%; dịch vụ tăng 7,57%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,50%.

Theo ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kinh tế - xã hội tiếp tục phục hồi khả quan, nhiều chỉ tiêu quan trọng tuy kết quả đạt chưa như kỳ vọng nhưng đã tạo chuyển biến tích cực hơn, duy trì tốc độ tăng trưởng khá. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển; tăng cường phối hợp, quyết tâm hoàn thành sớm nhất các công trình trọng điểm quốc gia kết nối các tỉnh ĐBSCL và TPHCM theo tinh thần Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND TP Cần Thơ

TP Cần Thơ liên tục khởi công nhiều công trình có vốn đầu tư lớn, như: Đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, dự án đường Vành đai phía Tây, dự án Kè chống sạt lở kết hợp chỉnh trang đô thị... Cạnh đó, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ chính thức khởi động ngày 9-9-2023, ký kết triển khai chuỗi dự án Khí điện Lô B - Ô Môn, Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, là tiền đề rất quan trọng để thành phố phát triển, có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển, thu hút đầu tư của các tỉnh, thành ĐBSCL.

Ngày 9-9, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ chính thức khởi động

Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ thảo luận các báo cáo do Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND, các cơ quan tư pháp thành phố và thông báo của Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố trình bày.

“Thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND thành phố bầu. Đây là phương thức giám sát quan trọng, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá của đại biểu HĐND thành phố đối với những nỗ lực, cố gắng và kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Trên cơ sở báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã gửi đến từng đại biểu HĐND, lắng nghe ý kiến của cử tri và từ thực tiễn theo dõi, giám sát của mình, đề nghị mỗi đại biểu HĐND thành phố phát huy tinh thần trách nhiệm cao đối với tổ chức, hoạt động của HĐND thành phố và UBND thành phố, để đánh giá công tâm, khách quan và chính xác trong ghi phiếu tín nhiệm đối với từng chức danh do HĐND thành phố bầu”, Chủ tịch HĐND, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ Phạm Văn Hiểu nhấn mạnh phát biểu khai mạc.

Kỳ họp lần này cũng diễn ra chất vấn và trả lời chất vấn những nội dung được nhiều cử tri và đại biểu HĐND thành phố quan tâm. Trên cơ sở của phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, HĐND TP Cần Thơ sẽ ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, dự kiến trình thông qua tại phiên bế mạc của kỳ họp.

Tác giả: VĨNH TƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP