Xã hội

Khởi công công trình nâng cấp và cải tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện Nam Đàn

Sáng ngày 3/11/2016, Nam Đàn đã long trọng tổ chức lễ khởi công công trình nâng cấp và cải tạo nghĩa trang liệt sỹ huyện.

1khoi+cong+4
( Lễ khởi công tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nam Đàn )

2khoi+cong+2
( Đ/c Nguyễn Hồng Sơn - phó chủ tịch thường trực UBND huyện báo cáo kết quả quên góp, ủng hộ tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ huyện )

3khoi+cong+1
( Đ/c Đinh Xuân Quế - chủ tịch UBND huyện Nam Đàn phát biểu tại lễ khởi công )

4khoi+cong+3
( Các đ/c lãnh đạo huyện, trưởng các phòng ban, thủ trưởng các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã về dự )

5khoi+cong
( Các đ/c lãnh đạo huyện động thổ công trình )


Nghĩa trang liệt sỹ huyện Nam Đàn được xây dựng từ năm 1985, quy tập gần 1.000 ngôi mộ liệt sỹ và cũng là nơi tưởng niệm gần 4.000 liệt sỹ huyện Nam Đàn đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến. Nghĩa trang đã qua 3 lần tôn tạo nhưng đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp. Để tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sỹ và tạo điều kiện cho nhân dân cũng như thân nhân các liệt sỹ về dâng hương, kính viếng các hương hồn liệt sỹ, Nam Đàn đã thi công công trình nghĩa trang liệt sỹ với tổng kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng, trong đó toàn thể cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn huyện, hội viên, nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, người xa quê đóng góp công đức thực hiện dự án với số tiền 2,013 tỷ đồng, trích từ quỹ “đền ơn đáp nghĩa” 1 tỷ đồng, phần còn lại là ngân sách huyện .

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7/2017 tới./.

Đài TT-TH Nam Đàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP