Xe

Top bán chậm tràn ngập ôtô Nhật Bản

Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.

Mặc dù doanh số trong tháng 5 đã tăng từ 1 lên 3 xe nhưng Suzuki Ciaz vẫn chưa thể bắt kịp với các đối thủ trong nhóm sedan hạng B như Mazda2, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto và đứng ngoài đường đua doanh số diễn ra giữa Toyota Vios, Honda City cùng Hyundai Accent. Lũy kế 5 tháng đầu năm, Suzuki bán thành công tổng cộng 8 chiếc Ciaz, tương đương mức trung bình chưa đến 2 xe/tháng. Hiện, Suzuki Ciaz chỉ được phân phối một phiên bản tại Việt Nam, giá niêm yết 535 triệu đồng.

Cập bến Việt Nam từ tháng 4 với số lượng khiêm tốn, không khó hiểu khi Suzuki Jimny luôn có doanh số khá thấp. Trong tháng 5, khan hiếm nguồn cung và mức "bia kèm lạc" cao khiến Suzuki Jimny mất khoảng 93,6% doanh số so với tháng trước đó, đạt 3 chiếc. Tại Việt Nam, SUV địa hình mới của Suzuki được mở bán với 2 phiên bản, giá dao động 789-799 triệu đồng.

Mặc dù luôn được áp dụng các chương trình ưu đãi sâu, Honda Accord vẫn chưa tạo được bứt phá như kỳ vọng. Trong tháng 5, doanh số của mẫu sedan cỡ D này giảm còn 4 xe, đứng cuối bảng xếp hạng doanh số của phân khúc. Honda Accord đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, giá niêm yết 1,319 tỷ đồng.

Sau đợt tăng trưởng gấp đôi doanh số vào tháng 4 (20 xe), lượng tiêu thụ của Isuzu Mu-X tiếp tục rơi xuống còn 12 chiếc trong tháng 5, tương đương mức giảm 40%.Trong phân khúc của mình, Isuzu mu-X nghiễm nhiên không thể đua tranh về doanh số với những đối thủ như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hay Ford Everest. Giá niêm yết các phiên bản của Isuzu mu-X hiện dao động từ 900 triệu đồng đến 1,19 tỷ đồng.

Từng có những cú "lội ngược dòng" ấn tượng trong tháng 3-4 năm nay, mẫu MPV của Suzuki bất ngờ góp mặt vào danh sách bán chậm của tháng khi ghi nhận mức suy giảm hơn 96,1% doanh số so với tháng trước đó. Trong tháng 5, Suzuki bán được 15 chiếc XL7, đưa mẫu xe về cuối bảng xếp hạng doanh số của phân khúc.

Trong tháng 5, Toyota bán được 19 chiếc Alphard, đây cũng là thành tích tốt nhất của mẫu xe này tính từ đầu năm. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đủ để giúp Alphard rời khỏi top bán chậm. Giá bán cao cùng phân khúc khác biệt khiến mẫu MPV được mệnh danh là "chuyên cơ mặt đất" chưa từng sở hữu doanh số tốt. Hiện, Toyota Alphard có giá bán niêm yết ở mức 4,37 tỷ đồng.

Từ đầu năm nay, sức tiêu thụ của Kia K5 đã sụt giảm đi nhiều so với cùng kỳ năm trước khiến mẫu sedan cỡ D liên tục nằm ở nhóm bán chậm của phân khúc. Trong tháng 5, doanh số của K5 đạt 20 xe, chỉ vừa đủ để vượt mặt Honda Accord. Tại Việt, Kia K5 có giá niêm yết dao động 859-999 triệu đồng.

Suzuki Swift là một trong 2 đại diện hiếm hoi thuộc phân khúc hatchback cỡ B tại thị trường Việt Nam, bên cạnh Toyota Yaris. Trong tháng 5, Suzuki Swift đạt doanh số 21 xe, giảm 2 xe so với thành tích bán hàng đạt được ở kỳ báo cáo trước. Suzuki Swift chỉ có duy nhất phiên bản GLX CVT tại thị trường Việt Nam, giá niêm yết 560 triệu đồng.

Bên cạnh Suzuki Ciaz, Kia Soluto là mẫu Sedan cỡ B thứ 2 xuất hiện trong top bán chậm của tháng khi bán được 25 xe trong tháng 5, tăng một chiếc so với kỳ báo cáo trước đó. Kia Soluto được lắp ráp tại Việt Nam với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết từ 386 triệu đến 462 triệu đồng.

Với giá niêm yết cao vượt mức 2 tỷ đồng, không quá ngạc nhiên khi phân khúc SUV cỡ E nói chung và Ford Explorer luôn ghi nhận doanh số thấp hơn các nhóm xe khác trên thị trường. Trong tháng 5, Ford bán được 29 chiếc Explorer, giảm 38,2% so với tháng trước đó. Khách hàng Việt khi mua Ford Explorer hiện chỉ có duy nhất lựa chọn phiên bản Limited, giá niêm yết là 2,099 tỷ đồng.

Tác giả: Đan Thanh

Nguồn tin: lifestyle.znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP