Thế giới

Tổng thống Biden công bố khoản hỗ trợ an ninh lên tới 800 triệu USD cho Ukraine

Tổng thống Joe Biden vừa công bố khoản hỗ trợ an ninh bổ sung lên tới 800 triệu USD cho Ukraine, nâng tổng số tiền viện trợ của Mỹ cho quốc gia Đông Âu này lên 1 tỷ USD.

Trong bài phát biểu từ Nhà Trắng ngày 16/03 (theo giờ địa phương), Tổng thống Biden cho biết, cùng với các đồng minh và đối tác của mình, Mỹ đã và đang cung cấp khoản hỗ trợ an ninh và nhân đạo khổng lồ cho Ukraine, và sẽ tiếp tục làm nhiều hơn nữa trong những ngày và tuần tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden nêu rõ: “Thứ Bảy vừa qua, Chính quyền của tôi đã phê duyệt 200 triệu USD nhằm tạo thuận lợi cho việc vận chuyển vũ khí và đạn dược vào Ukraine. Giờ đây, tôi một lần nữa sử dụng quyền hành của mình kích hoạt khoản hỗ trợ an ninh để tiếp tục giúp đỡ Ukraine. Gói hỗ trợ này trị giá 800 triệu USD và nâng tổng số tiền hỗ trợ an ninh mới của Mỹ dành cho Ukraine lên một tỷ USD chỉ trong tuần này. Đây là những chuyển giao thiết bị lớn và trực tiếp từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho quân đội Ukraine.”

Khoản hỗ trợ an ninh lớn dành cho Kie được Tổng thống Biden công bố sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky, trong bài phát biểu trực tuyến trước hai viện Quốc hội Mỹ sáng cùng ngày, đã kêu gọi Washington tăng cường hỗ trợ Ukraine trên nhiều mặt để giúp ứng phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Tác giả: Phạm Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP