Cuộc sống

Tin xấu cho đàn ông: Phụ nữ không ngoại tình vì yêu đơn thuần

Người ta thường bảo rằng, phụ nữ ngoại tình vì tình yêu, trong khi đàn ông ngoại tình vì tình dục, hay phụ nữ ít phiêu lưu trong chuyện tình dục hơn đàn ông. Đấy là quan niệm chung dựa trên đa số, song không phải lúc nào cũng đúng.

“Dân gian” vẫn cho rằng phụ nữ ngoại tình quan hệ nghiêm túc chứ không phải “tình một đêm”. Thực ra không phải vậy. Phụ nữ cũng muốn mối quan hệ “qua đường”, chỉ có điều họ có ít cơ hội hơn cho kiểu ngoại tình chớp nhoáng này.

“Đàn ông có một vùng gọi là ‘vùng xám’, nó cho phép họ có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, thậm chí các mối quan hệ lâu dài mà không coi đó là lừa dối vợ”, Wendy Wednesday Martin, nhà phê bình văn hóa người Mỹ, tác giả cuốn “Dối trá” giải thích, “Còn phụ nữ thì không có ‘vùng xám’ này, dù nhu cầu của họ về sự đa dạng và mới lạ trong tình dục cũng không hề kém đàn ông”.

Nhiều người cũng tin rằng phụ nữ ít phiêu lưu trong tình dục hơn đàn ông. Không hẳn, một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng phụ nữ ở độ tuổi 20s còn mạo hiểm trong tình dục gấp đôi nam giới.

“Quan trọng là tránh giả thiết rằng đàn ông thạo tình dục hơn và là người dẫn dắt bạn tình khác giới”, Martin phân tích.

Phụ nữ ngoại tình vì các lý do “cảm xúc”? Không hề. Khi phụ nữ ngoại tình, rất dễ dàng để nhận định rằng họ không thỏa mãn với cuộc hôn nhân, vì họ phải lòng ai đó ngoài chồng hoặc họ đang tìm lối thoát cho cuộc hôn nhân tẻ nhạt.

Song đó chỉ là cái cớ để phụ nữ tự thuyết phục mình, và thú vị là xã hội cũng tin như vậy. Nếu để ý thì sẽ thấy những câu chuyện tương tự đến từ cả hai giới tính: đàn ông hay phụ nữ thì cũng đều thấy thích thú cả về cảm xúc lẫn thể chất khi không trung thành.

Mặt khác, có tới trên 30% phụ nữ ngoại tình có hôn nhân hạnh phúc hoặc rất hạnh phúc. Một nghiên cứu khác được trình bày trong cuốn “Cuộc sống bí mật của người vợ ngoại tình” của Alicia Walker cho thấy, “khi phụ nữ tìm kiếm ‘đối tác’ trên internet, mục đích đầu tiên của họ là tình dục”.

Chế độ một vợ một chồng tốt cho phụ nữ? Nhiều chuyên gia Tâm lý cho rằng quy định này cũng gây khó cho phụ nữ không kém đàn ông. Từ lâu đã có quan niệm rằng phụ nữ tắt ham muốn sớm hơn đàn ông, song điều đó không phải đúng 100%.

Thực tế là, những phụ nữ có nhu cầu thấp về tình dục vẫn thừa nhận rằng họ có ham muốn với các đối tác mới. Một vài nghiên cứu khác chỉ ra rằng cơ thể phụ nữ phản ứng với kích thích tình dục nhiều hơn nam giới.

Tin xấu là: Khảo sát trên 3.341 phụ nữ cho thấy, phân nửa trong số họ nói rằng mình đang buồn chán hoặc bên bờ vực buồn chán trong quan hệ với chồng. Song tin tốt là phần lớn phụ nữ được khảo sát cho biết họ sẵn sàng và hứng thú với việc thử thứ gì đó mới mà người chồng gợi ý trên giường để làm phong phú thêm quan hệ. Và đó là yếu tố mấu chốt mà đàn ông nên bám vào để bảo vệ hôn nhân.

Tác giả: Hà Châu

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: phụ nữ , đàn ông , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP