Thế giới

Tìm thấy 14 thi thể trong vụ tàu đánh cá Trung Quốc bị lật

Gần đây đã có thêm thông tin liên quan đến nạn nhân vụ tàu cá Trung Quốc bị lật tại Ấn Độ Dương và người Việt tử vong do tai nạn giao thông ở Trung Quốc.

Tàu cá "Lupeng Yuanyu 028" (Lỗ Bồng Viễn Ngư 028). Nguồn: SCMP.

Sri Lanka tìm thấy 14 thi thể trong vụ tàu đánh cá Trung Quốc bị lật

Hải quân Sri Lanka ngày 24/5 thông báo, các thợ lặn của họ đã vớt được 14 thi thể từ tàu cá Trung Quốc gặp nạn. Họ đồng thời công bố những bức ảnh con tàu bị lật úp và các thi thể được kéo lên khỏi mặt nước.

Giới chức Sri Lanka đã lập bản đồ vị trí của các thi thể bên trong con tàu và giao cho chính quyền Trung Quốc. Quốc tịch của các thi thể vẫn chưa được xác định. Con tàu thuộc sở hữu của Công ty Ngư nghiệp Penglai Jinglu, một trong những công ty đánh cá lớn của nhà nước Trung Quốc.

Hình ảnh tàu cá Lupeng Yuanyu 028 của Trung Quốc bị lật ở Ấn Độ Dương. Ảnh: Hải quân Sri Lanka.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho hay, lực lượng cứu hộ đã rà soát khu vực rộng khoảng 64.000 km2 và "không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của người sống sót".

Trước đó, ngày 16/5, tàu cá "Lupeng Yuanyu 028" (Lỗ Bồng Viễn Ngư 028) bị lật ở giữa Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (Australia) khoảng 5.000 km về phía Tây. Tổng cộng có 39 người trên tàu, gồm 17 thủy thủ Trung Quốc, 17 người Indonesia và 5 người Philippines.

Thêm 2 người mang giấy tờ Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn tại Trung Quốc

Cơ quan chức năng Trung Quốc mới đưa thông báo thêm 2 nạn nhân mang giấy tờ Việt Nam tử vong trong vụ tai nạn giao thông tại TP Tịnh Tây, Bách Sắc (tỉnh Quảng Tây) hôm 19/5 vừa qua.

Theo Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc, đến nay, tổng số nạn nhân người Việt được xác định trong vụ tai nạn là 13 người, trong đó 11 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc khiến 11 người mang giấy tờ Việt Nam thiệt mạng. Ảnh: News.china.com.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Bộ Ngoại giao đã khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tiến hành xác minh nhân thân các nạn nhân, sớm thông báo gia đình nạn nhân và các địa phương liên quan để kịp thời triển khai các thủ tục cần thiết về hậu sự.

Trước đó, ngày 21/5, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã thăm 2 công dân Việt Nam bị thương. Hai công dân này hiện sức khỏe ổn định và mong muốn sớm được về nước đoàn tụ với gia đình.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 6h30 sáng 19/5, một xe ô tô 7 chỗ chở 14 người đã bị lật khỏi một vách đá và rơi xuống hồ nước ở Tứ Minh, TP Tịnh Tây. Chính quyền địa phương nghi ngờ vụ tai nạn có liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới. Một trong những người sống sót là tài xế của chiếc xe đã bị tạm giữ để điều tra.

Tác giả: Sam Sam

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP