Thế giới

Mảnh thi thể trong ống cống hé lộ vụ án rúng động Trung Quốc

Khi thông cống thoát nước một chung cư cũ, công nhân phát hiện thứ mắc kẹt không phải thịt lợn mà là mảnh thi thể. Từ đây, vụ án giết người hàng loạt được làm rõ.

20 năm trôi qua nhưng khi nhắc đến món phá lấu, không ít người dân Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc, lại thấy ớn lạnh. Món ăn này khiến họ nghĩ một sự kiện rùng rợn in đậm trong tâm thức.

Một gã sát nhân hàng loạt ẩn mình trong vỏ bọc chủ tiệm phá lấu. Trong căn hộ chung cư, anh ta giết hàng loạt phụ nữ rồi phân xác, bỏ vào bồn cầu.

Ống nước thải thường xuyên bị tắc nghẽn

Năm 2001, Trương Dũng và Đàm Đông Mai chuyển đến căn hộ chung cư ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây. Những tòa chung cư khi đó chỉ cao tầm chục tầng, hầu hết chưa có thang máy. Hàng xóm ra vào vẫn chạm mặt nhau và gửi lời chào xã giao thân thiện. Vợ chồng Trương Dũng không có gì quá nổi bật, họ tự giới thiệu là chủ một xe phá lấu bán ngoài chợ.

Cũng từ khi họ đến, ống nước thải của tòa nhà thường xuyên bị tắc. Trương chủ động thông tắc ống nước, nhận trách nhiệm và xin lỗi vì đặc thù công việc kinh doanh đã gây ra tình trạng này. Thái độ Trương thành khẩn, hòa nhã nên không ai trách ông ta cả.

Khi người ta hỏi, Trương nói: “Lượng hàng nhiều quá nên đôi khi làm không kịp, thịt lợn vụn bắn ra nên dội luôn xuống cống, miếng nào hỏng tôi vứt luôn vào bồn cầu”.

Có người thấy phiền phức vì sự việc lặp lại nhiều lần, nhưng họ cũng chỉ nhắc nhở Trương lần sau đừng đổ thịt vụn xuống cống như vậy, vừa mất vệ sinh, lại mất thời gian thông cống.

Căn hộ ẩn giấu bí mật kinh thiên động địa. Ảnh: Sohu.

Ngày 12/2/2002 đúng vào dịp Tết Nguyên đán, ống nước thải lại tiếp tục bị tắc. Cư dân phản ánh dữ dội hơn vì thời gian này họ cần dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới.

Lần này Trương không tự làm nữa mà bỏ ra 50 tệ (khoảng 180.000 nghìn đồng) thuê một thợ thông cống nước đến giải quyết. Khi lấy vật mắc kẹt trong đường ống nước thải ra, mặt công nhân này biến sắc.

Thứ anh lôi ra là một mảnh thịt người. Anh này sợ hãi, vội báo cho chính quyền và cảnh sát.

Không phải thịt lợn mà là thịt người

Theo điều tra, những mảnh thịt được lấy ra đúng là thịt người, không phải thịt lợn. Đây là một vụ án giết người cực kì dã man, tàn bạo. Hung thủ phi tang thi thể theo đường ống nước thải và tập trung vào bể phốt với mục đích tiêu hủy dấu vết. Với tần suất tắc cống như cư dân thông báo thì số lượng người bị hại là không dưới 10 người.

Bước đầu, Trương Dững và Đàm Đông Mai một mực phủ nhận liên quan đến thi thể trong đường ống. Trương nói ông ta làm phá lấu để bán nên đôi khi có những cục thịt heo bị hỏng, không dùng được nên vứt bừa vào bồn cầu. Vì thế, Trương mới đứng ra chịu trách nhiệm về việc thông ống nước.

“Không lẽ tôi giết người rồi tự đứng lên trước mọi người nhận trách nhiệm, như thế chẳng phải lạy ông tôi ở bụi này hay sao”, Trương Dững nói. Khi đó, cảnh sát cũng chưa nắm được chứng cứ xác thực nên ông ta được ra về.

Chiếc búa sắt sau cánh cửa

Tuy nhiên, nghi ngờ của cảnh sát tra đối với hắn vẫn chưa hết. Lấy lý do điều tra, đội hình cảnh đến gõ cửa nhà Trương. Lúc này, bên trong không một tiếng động.

Phá cửa vào trong, họ thấy đồ dùng cá nhân của vợ chồng Trương đã được mang đi. Họ đã bỏ chạy ngay sau khi trở về từ trụ sở cảnh sát.

Bếp ăn, nhà vệ sinh là hiện trường vụ án và cái búa lớn sau cánh cửa. Ảnh: Sohu.

Bên trong căn hộ, nhà vệ sinh tuy được tẩy rửa sạch sẽ nhưng vẫn không khó để thấy được những vết máu li ti bắn lên tường. Sau cánh cửa nhà tắm còn có một cái rìu khá lớn và sạch sẽ. Lưỡi rìu có vẻ như được dùng rất thường xuyên nên sáng bóng. Một số giấy tờ cá nhân của những người phụ nữ vẫn còn sót lại trong căn hộ.

Lệnh truy nã khẩn cấp được ban ra, ảnh chụp của Trương Dũng và Hàn Đông Mai dán khắp các biển thông báo trên các con phố. Không lâu sau, cặp sát thủ sa lưới.

Giết người vì vài chục đồng lẻ

Tại cơ quan điều tra, Trương Dũng lộ rõ bộ mặt thật của một kẻ sát thủ lầm lì và khó bảo. Hắn trả lời ậm ừ, mắt cụp xuống hoặc im lặng. Có lẽ Trương biết có khai ra hết mọi việc thì với tội ác đã gây ra, tử hình là khó thoát. Không khai thác được thông tin từ hắn, cảnh sát chuyển qua hỏi cung Đàm Đông Mai.

Nội tâm của người phụ nữ này có chút hoang mang. Bước đầu, cô ta một mực khai không biết gì. Cảnh sát trực tiếp hỏi cung hôm đó phát hiện trên tay Đàm Đông Mai có vết bầm tím khá lớn kèm theo vết rách da có dấu hiệu viêm nhiễm.

Anh này trầm giọng: “Cô xem đi, vết thương nhỏ thế mà mãi không khỏi, chắc chắn là những oan hồn dưới tay vợ chồng cô về báo thù đấy”. Lúc này, Đàm Đông Mai bắt đầu dao động và bật khóc khai ra toàn bộ quá trình gây án.

Theo lời khai, Trương Dũng không hề kinh doanh phá lấu như đã nói. Người đàn ông này nghiện cờ bạc, suốt ngày ngồi bên bàn mạt chược, ban đêm ra vào quán rượu và vũ trường tìm thú vui.

Khi hết tiền tiêu, Trương kết giao với những phụ nữ ngoại tỉnh gặp trên bàn bạc. Bằng nhiều thủ đoạn, ông ta dụ con mồi đến nhà chơi và giết hại để chiếm đoạt tài sản. Có khi chỉ vì vài chục nghìn đồng, Trương cũng ra tay tước đoạt mạng sống nạn nhân.

Những mảnh thi thể còn sót mắc kẹt trong ống nước thải. Ảnh: Sohu.

Sát hại cả bạn gái cũ

Thủ đoạn của Trương cực kì tàn bạo. Khi nạn nhân đến nhà, ông ta mời nước đã pha sẵn thuốc mê sau đó giết hại. Nhà vệ sinh chính là hiện trường vụ án. Trương dùng búa phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh nhỏ rồi cho vào bồn cầu. Hung thủ bịa ra chuyện chặt thịt lợn làm phá lấu để hàng xóm không nghi ngờ về những tiếng động phát ra.

Số lượng nạn nhân lên đến 10 người, toàn bộ đều là phụ nữ, bao gồm cả bạn gái cũ của Trương. Hầu hết họ là người ngoại tỉnh, mới đến Quảng Tây làm việc và chưa đăng ký tạm trú.

Các nạn nhân đều có đặc điểm chung là hay ra vào quán rượu, vũ trường và có đời sống riêng tư khá phóng khoáng. Vì thế, không ai phát hiện ra sự mất tích của họ. Có những nạn nhân bị sát hại khá lâu, nhưng người thân không hề biết cho đến khi cảnh sát thông báo.

Cũng theo lời của Đàm Đông Mai, người phụ nữ này chỉ biết được chừng ấy nạn nhân trong thời gian 2 người sống chung. Còn trước đó, Trương giết bao nhiêu người thì Đàm Đồng Mai không biết.

Khi được hỏi tại sao không báo cảnh sát, Đàm nói rằng cô ta sợ mình trở thành nạn nhân tiếp theo. Vả lại, cả hai không có việc làm cố định nên họ đành dựa vào khoản tiền Trương giết người để có được. Mới đầu, Đàm Đồng Mai cũng sợ nhưng khi tần suất giết người của Trương tăng lên, cô ta dần quen với cảm giác đó. Và rồi, Đàm trở thành đồng phạm đắc lực của Trương Dũng.

Năm 2003, dựa trên những tình tiết phạm tội cực kỳ tàn nhẫn, không còn nhân tính, Trương Dũng và Đàm Đông Mai bị kết án tử hình.

Theo cáo trạng, Đàm Đông Mai đã cung cấp manh mối cũng như danh tính các nạn nhân nhưng xét toàn bộ quá trình gây án, cô ta không hề có ý nghĩ báo cảnh sát hay khuyên giải người tình dừng thực hiện hành vi giết người. Án tử được đưa ra do sự tồn tại của họ là mối nguy hại cho người khác.

Tác giả: Quảng Tây

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP