Pháp luật

Tiêu hủy hơn 23 tấn nội tạng thối suýt lên bàn nhậu

Hơn 23 tấn nội tạng động vật bốc mùi hôi thối đã được cơ quan chức năng tiêu hủy tại nhà máy xử lý rác Cẩm Quan, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vào ngày 14/10/2017.

Toàn bộ số hàng này bị bắt giữ khi đang được vận chuyển bằng xe container do tài xế Nguyễn Anh Thắng (SN 1974, trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển. Cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với chủ phương tiện là ông Thắng.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh tiến hành tiêu hủy hơn 23 tấn thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng cũng cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục xử lý, toàn bộ số hàng thực phẩm bẩn trên đã được vận chuyển đến lò tiêu hủy tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều tối 8/10, Đội 2 Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng CSGT Hà Tĩnh bắt giữ xe container BKS 98C -134.84 kéo theo rơ mooc 98R - 007.68 đang lưu thông trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh có dấu hiệu nghi vấn.

Hầu hết số nội tạng động vật đã đổi màu và bốc mùi

Kiểm tra xe container này thì phát hiện trên xe chở 504 thùng xốp không có nhãn mác, trong mỗi thùng đều chứa nội tạng, phụ phẩm động vật đã bốc mùi hôi thối. Tổng trọng lượng của số hàng trên là 23.180 kg.

Chủ phương tiện là ông Thắng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận kiểm dịch động vật của số hàng trên. Ông Thắng khai chở thuê số hàng trên cho một người ở TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội để tiêu thụ.

Tác giả: Mai Đỉnh

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: bàn nhậu , tiêu hủy , nội tạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP