Kinh tế

Tiêu hủy gà không rõ nguồn gốc tuồn vào chợ Kiến Thiết

87 con gà không qua kiểm dịch được vận chuyển bằng xe ô tô, tuồn vào chợ Kiến Thiết, quận 9 đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khoảng 5h30, ngày 13/9, một chiếc xe Inova 7 chỗ mang biển số 61A-371.15 đang vận chuyển gà chưa qua kiểm dịch tới 2 sạp hàng ở chợ Kiến Thiết, quận 9, TP.HCM để tiêu thụ.

Xe chở thịt gia cầm không rõ nguồn gốc.

Tại đây, lực lượng chức năng thuộc phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường (PC49), Công an TP.HCM thu giữ 12 bịch nilon to. Mỗi bịch có khoảng từ 5-7 con gà đã qua lò giết mổ, chờ tiêu thụ nhưng không có dấu kiểm dịch.

Chủ xe khai tên Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1980, quê huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Số gà chưa rõ nguồn gốc được lấy ở một cơ sở phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. 87 con gà được Nghĩa tự mua, tự giết mổ và vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ nên không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Số gia cầm bị công an bắt giữ.

Sau khi làm việc, PC49 đã bàn giao cho Công an phường Hiệp Phú, quận 9 kết hợp với trạm Thú y quận 9 để xử phạt hành vi vận chuyển tiêu thụ gà không rõ nguồn gốc.

Chợ Kiến Thiết, nơi có sạp hàng tiêu thụ gà không rõ nguồn gốc.

Hiện, Công an phường Hiệp Phú đã lập biên bản, phạt hành chính chủ xe số tiền 4.750.000 đồng và đưa số gà không rõ nguồn gốc đi tiêu hủy.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết mổ , , tiêu hủy , TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP