Tin địa phương

Tiếp xúc cử tri ở Cần Thơ: Sạt lở bờ sông là vấn đề quan trọng và cấp bách

Liên quan đến lo lắng và mong muốn của cử tri về việc xử lý sạt lở bờ sông, ông Lê Quang Mạnh cho biết, thành phố cần ban hành kế hoạch để đưa ra các giải pháp lâu dài. Bởi đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân là mục tiêu cao nhất, quan trọng nhất.

Ngày 13/5, đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ (đơn vị bầu cử số 2) gồm ông Lê Quang Mạnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, ĐBQH TP Cần Thơ tiếp tục có buổi gặp gỡ tiếp xúc cử tri tại phường Trà An, quận Bình Thuỷ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tại buổi gặp gỡ cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV...

Đại diện Đoàn ĐBQH thành phố cũng báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ từ kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV đến nay.

Ông Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi gặp gỡ cử tri.

Trong buổi tiếp xúc, bà Trương Thị Ngọc Ánh cùng các thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã lắng nghe, ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh nhiều nội dung được cử tri quan tâm.

Lo lắng trước tình hình sạt lở diễn biến rất khó lường và nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân TP Cần Thơ nói chung và tại một số khu vực trên địa bàn phường Trà An, quận Bình Thuỷ nói riêng, cử tri cho biết: “Mặc dù thời gian qua, bà con luôn nhận được sự hỗ trợ quan tâm của lãnh đạo các cấp thành phố, thông qua những chuyến khảo sát thực tế, có những biện pháp cảnh báo, động viên, hỗ trợ bà con giảm thiểu thiệt hại do sạt lỡ gây ra, tuy nhiên đó chỉ là những biện pháp tình thế.”

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề quan tâm tại buổi gặp gỡ Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ.

Trước tình hình thực tế trên, cử tri phường Trà An kiến nghị các cấp lãnh đạo cần phải có giải pháp căn cơ, lâu dài hơn đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ sông để bà con an tâm sinh sống, đảm bảo an toàn trong sinh hoạt và sản xuất góp phần ổn định cuộc sống nhân dân khu vực đã và đang có nguy cơ sạt lở.

Cử tri cũng đặc biệt quan tâm đến việc vận động tham gia Bảo hiểm toàn dân gặp nhiều khó khăn bởi nhiều nguyên nhân, trong đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất nói chung và chất lượng thuốc, thăm khám, chữa bệnh theo sổ bảo hiểm y tế so với dịch vụ không bằng, vì thế nhiều hộ gia đình không đồng ý tham gia BHYT mặc dù đã được vận động tích cực.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tham dự và giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm.

Theo kiến nghị của cử tri, cần phải có giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các bệnh viện công, tạo lập niềm tin cho nhân dân khi tham gia BHYT và thụ hưởng tốt tất cả các quyền lợi khi tham gia BHYT.

Cử tri cũng đề nghị xem xét, điều chỉnh lại một số chỉ tiêu vận động BHYT toàn dân tại các địa phương cho phù hợp với thực tiễn, áp sát thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận động nhân dân tham gia BHYT hơn.

Nhiều cử tri mong mỏi, kiến nghị ĐBQH và thành phố sớm quan tâm, đề xuất mở rộng một số tuyến đường huyết mạch, quan trọng trên địa bàn, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, xã hội cho cho địa phương.

Ngoài ra, của tri Lê Duy Suốt tâm tư, kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương cần quan tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ trong Nghị quyết 45 của Quốc hội đã nêu một cách quyết liệt, đồng bộ, trong thời gian sớm hơn bởi Nghị quyết có thời gian 5 năm, đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/3/2022.

Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo quận Bình Thuỷ đã giải đáp, trả lời thoả đáng nhiều vấn đề cử tri còn đang băn khoăn, vướng mắc, các ý kiến, kiến nghị liên quan đến trách nhiệm quản lý của lãnh đạo của quận.

Bên cạnh đó, những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực y tế, hạ tầng giao thông, y tế, BHXH… cũng đã được đại diện lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã trả lời, giải trình, cũng như làm rõ, giải đáp thoả đáng những nội dung cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành uỷ Cần Thơ ghi nhận cảm ơn những ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm của các vị cử tri đối với sự phát triển của quận Bình Thuỷ nói riêng, cũng như thành phố nói chung.

Ông Lê Quang Mạnh cho biết, đây là những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân cần được quan tâm. Đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND TP Cần Thơ ghi chép đầy đủ, chi tiết các kiến nghị, đề xuất của cử tri, cũng như những ý kiến giải trình, cam kết của lãnh đạo thành phố để ĐBQH tiếp tục thực hiện quá trình giám sát thực hiện lời hứa, cam kết của các cấp chính quyền trong việc xử lý, giải đáp, thắc mắc nguuyện vọng của cử tri.

Liên quan đến vấn đề xử lý sạt lở bờ sông, ông Lê Quang Mạnh cho rằng, đây là một vấn đề vô cùng quan trọng và cấp bách. Đồng thời đề nghị: UBND thành phố cần có chương trình cụ thể, chủ động rà soát chi tiết toàn bộ hệ thống kênh rạch trên địa bàn để xác định tất cả các khu vực xung yếu. Trên cơ sở đó, thành phố cần ban hành kế hoạch để đưa ra các giải pháp lâu dài. Bởi đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân là mục tiêu cao nhất, quan trọng nhất.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã trao 30 phần quà, mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà An.

Tác giả: TUỆ YÊN

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP