Nhân ái

Thương em bệnh, bé trai xin nghỉ học đi bán vé số

Thương em gái bị ung thư máu mà cha mẹ nghèo quá không có tiền thuốc thang, cậu bé mới học lớp 7 xin được nghỉ học đi bán vé số, phụ giúp gia đình. Nghe con trình bày, anh Bằng muốn rơi nước mắt.

Con bệnh, cha gãy xương không dám mổ

Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Nguyễn Văn Bằng (trú tại số 442 ấp Hưng, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Con gái thứ hai của anh, bé Nguyễn Thị Bích Vân (2 tuổi) đang mang trong mình căn bệnh ung thư máu.

Tính mạng con bị đe dọa từng ngày, từng giờ

Ngay từ lúc phát hiện ra căn bệnh hiểm ác, gia đình đã biết chắc không đủ khả năng để điều trị cho con. Đưa con đi khám bệnh, vợ chồng anh Bằng chỉ có 5 triệu đồng không đủ tiền đóng tạm ứng viện phí. Nghe bác sĩ tư vấn về quá trình điều trị và chi phí điều trị sẽ lâu dài và tốn kém, anh chị đành ngậm ngùi xin về để gom tiền bạc.

Sau một tuần về nhà được người thân, bạn bè, những người trong ấp cho được tất cả 15 triệu đồng, hai vợ chồng mới dắt díu đưa con lên nhập viện trở lại. Vậy mà chưa hết tháng đầu tiên, số tiền quý giá ấy đã hết nhẵn. Anh chị phải nhờ cậy cha mẹ đứng ra vay mượn tiền cho con tiếp tục chữa bệnh.

Trong 6 tháng đang xoay sở chật vật lo cho con thì bất ngờ, một tai họa khác lại ập tới. Anh Bằng bị tai nạn lao động dẫn đến gãy xương đòn. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật cố định xương đòn, chi phí khoảng 15 triệu. Tuy nhiên vì không lo được, anh chỉ dám xin bó bột hết 1,1 triệu đồng.

Bé Bích Vân chuẩn bị vào đợt thuốc mới, chị Nguyễn Thị Thúy lục trong tay nải ra một cuộn vải được gói ghém kỹ. Đó là toàn bộ tài sản của chị lúc này, vỏn vẹn 1,7 triệu đồng. “Dự tính cháu còn hai đợt điều trị nữa, riêng tiền thuốc cần phải mua ngoài đã khoảng hơn 30 triệu đồng. Mẹ con ở bệnh viện chẳng dám tiêu gì nhín dữ lắm rồi. Bần cùng nữa thì phải bế con về đợi kiếm tiền khi nào có sẽ quay lại”, chị lo lắng.

Cả nhà bế tắc

Trong gia đình anh Bằng không còn một ai có thể kiếm ra tiền để trang trải chi phí sinh hoạt cũng như chữa bệnh cho con. Con trai lớn của anh chị đang học lớp 7 không có tiền đóng học, lại thấy cha mẹ quá khó khăn bèn xin được nghỉ học đi bán vé số.

Nghe con trình bày, anh Bằng cố nén khóc. Con đường tương lai của hai đứa trẻ còn rất dài, không lẽ chỉ vì một số tiền mà phải thất học? Nghĩ đến phận làm cha chịu cảnh bất lực, không lo nổi cho con, anh nắm chặt tay, hai mắt rưng rưng. May mắn thay cậu của bé đã cho 450.000 đồng còn thiếu để không phải nghỉ học.

Bé Bích Vân đang rất cần được truyền thuốc

Mặc dù vậy, đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài chưa biết tính sao. Chị Thúy luôn phải chăm sóc con ở bệnh viện. Từ lúc bé Vân phát bệnh, một mình anh Bằng đứng ra kiếm tiền lo liệu mọi việc trong nhà. Hơn một tháng nay anh không thể làm được việc gì vì đang phải bó cứng một bên tay sau lần gãy xương đòn. Ngoài ra, mẹ đẻ anh bị ung thư đại tràng, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

“Nhìn gia cảnh nhà tôi chẳng ai dám cho vay nữa vì họ biết chúng tôi vay không trả được. Ai thương thì cho dăm chục một trăm. Tôi và con ở bệnh viện, chị em trong phòng cũng đùm bọc nhưng ai cũng khó khăn cả. Giờ tôi rầu quá. Một lọ thuốc những 1,5 triệu đồng mà xài một đợt hết 8-9 lọ, tiền nào chịu nổi. Cháu mắc bệnh về máu nên thiếu máu, nóng sốt liên miên”, chị Thúy xót ruột nói.

Nhiều người bệnh cùng một lúc, tiền bạc không kiếm được, tính mạng con trẻ đối diện với hiểm nguy. Hy vọng mỗi sự chia sẻ của bạn đọc dù ít dù nhiều sẽ giúp cho bé Bích Vân và gia đình sớm vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Nguyễn Văn Bằng số 442 ấp Hưng, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. SĐT: 034 622 7122

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP