Cuộc sống

Thương bạn thân bị mất cắp hết tiền, em cho nó ở cùng 1 tháng và cái kết

Vậy là em đồng ý cho nó đến ở cùng ăn cùng 1 tháng trời. Nó gay nên em cứ thản nhiên cho nó ngủ chung giường thôi. Nó còn tình nguyện cho em gác chân lên nữa.

– Mai ơi tao vừa bị trộm vào phòng trọ, khoắng sạch hết không còn cái gì nữa rồi.

Em vội lao tới thì đúng là nhà nó như 1 bãi chiến trường vậy, quần áo bị trộm lục tung ra. Khổ thân thằng bạn chơi thân 20 năm với em, nó vừa mới cho anh trai vay hết tiền làm nhà. Lương thưởng tháng này dự định gửi về cho mẹ một nửa để mẹ mua thuốc còn lại dành để chi tiêu đến cuối tháng. Ấy vậy mà bọn trộm ngày nó cậy cửa vét hết nhắn 15 triệu và 1 số tài sản khác nữa.

Cả xóm trọ các em sinh viên về hết rồi chẳng có ai ở nhà mà biết trộm vào khi nào. Xóm trọ không có chủ, phòng nó lại đầu tiên của dãy. Chắc bọn kia cũng theo dõi rồi, biết nó là người đi làm nên có tiền, có đồ chứ sinh viên thì có cái gì mà trộm. Máy tính điện thoại thì cũng mang về quê chứ đứa nào để lại ở phòng.

Mặt nó méo xẹo nhìn em:

– Mày cho tao tới ở tạm 1 tháng chờ tao tìm được nhà khác. Tao cũng không muốn ở đây nữa vì không an toàn. Đợi có lương tháng sau thì tao đi tìm nhà.

– Mày là con trai, ở cùng tao sao được.

– Mày lại chạm tới nỗi đau của tao rồi, tao gay mà. Thế nên 23 tuổi rồi mà tao vẫn chưa có người yêu.

Thuong ban than bi mat cap het tien, em cho no o cung 1 thang va cai ket

Mày là con trai, ở cùng tao sao được. (Ảnh minh họa)

Lúc ấy mới sực nhớ ra thằng bạn mình gay nên em liền gật đầu ngay cho nó đến ăn cùng ở cùng 1 tháng. Thôi thì hoạn nạn giúp đỡ nhau, coi như em nuôi nó 1 tháng vậy. Người ngoài còn giúp được huống chi bạn thân với nhau. Xưa nay chỉ cần em ới 1 câu là nó có mặt ngay mà.

Vậy là em đồng ý cho nó đến ở cùng ăn cùng 1 tháng trời. Nó gay nên em cứ thản nhiên cho nó ngủ chung giường thôi. Nó còn tình nguyện cho em gác chân lên nữa. Đợt đó anh người yêu của em đi công tác 2 tháng nên em cũng không phải giải thích nhiều. Mọi người quanh đó thì nghĩ nó là em trai của em và em thì cũng không muốn giải thích vì sợ họ lại dị nghị.

Có điều là trong thời gian nó ở cùng chả hiểu sao em với người yêu cãi nhau liên tục rồi anh ta đòi chia tay. Sau em mới phát hiện ra là anh ta đã yêu người mới từ trước và hắn lừa em, nửa năm nay rồi. Em cay lắm nhưng may có thằng bạn đẻ trút bầu tâm sự. Em khóc thì nó dỗ, thậm chí nó còn làm bịch bông cho em đấm với trút giận nữa.

Nhiều đêm ngủ cứ thấy trong người nhột nhột, em thì tính ngủ say nhột lắm mới làm em tỉnh được. Nhưng mở mắt ra thì chẳng thấy gì cả, thằng bạn vẫn nằm ngay ngắn và cái chân của em vẫn đang gác trên người nó. Cuối cùng cũng tới ngày nó nhận lương, em với nó đi tìm phòng mà nó bảo hay 2 đứa cứ ở chung. Em không cho vì giờ sinh viên lên đi học rồi sợ bọn nó thấy lại dị nghị.

Rồi cuối cùng nó cũng tìm được phòng nhưng lại cứ bảo em là khi nào buồn muốn nó về ở cùng thì cứ gọi cho nó. Em chỉ cười nghĩ, sống với thằng gay như mày mãi có khi có ngày tao không lấy được chồng mất. Nó đi rồi em còn phải tìm người yêu mới chứ. Nhưng rồi khi nó đi thì em thấy mình chậm kinh. Cứ nghĩ tháng vừa rồi xảy ra chuyện buồn, tâm lý khủng hoảng nên chu kì nó cũng bị đảo lộn.

Nhưng rồi hết tháng đó vẫn không thấy đèn đỏ đâu, mà bụng em thì hình như béo lên thì phải dù chế độ ăn uống không có gì thay đổi. Sợ hay là mình bị khối u nên em mới đi khám bác sĩ, để rồi rụng rời khi bác sĩ thông báo:

– Có thai 9 tuần rồi.

– Cái gì? Cháu có thai á, bác sĩ có nhầm không vậy?

– Nhầm làm sao được.

Em á khẩu cầm tờ siêu âm. Ra khỏi bệnh viện em gọi cho thằng bạn thân:

Thuong ban than bi mat cap het tien, em cho no o cung 1 thang va cai ket

Ảnh minh họa

– Tại sao tao lại có thai hả mày? Tao có ngủ với ai đâu?

– Mày nhớ kĩ lại xem.

– Tháng vừa rồi tao chỉ ngủ với mày thôi. Nhưng tao với mày có làm gì nhau đâu.

– Mày không làm gì nhưng tao thì có đấy. Cái loại ngủ say như mày thì trời có sập cũng đâu biết gì.

– Hả? Cái thằng trời đánh kia sao mày dám???????? . Nhưng mày là gay mà???????

– Tự mày bảo tao là gay từ cái dạo thấy tao mặc cái áo của mày đó chứ, nhưng thực ra hôm đó tao định lấy trộm áo của mày về ngắm song bị mày bắt được nên mới đành mặc vào người nên mày tưởng tao gay. Thực ra là tao thích mày, chính tao đã tìm ra chứng cứ cho mày thấy rõ thằng người yêu của mày bắt cá 2 tay đấy.

– Hả??? Thế giờ phải làm gì với cái thai đây?

– Cưới thôi, bố mẹ mày với bố mẹ tao chắc không phản đối đâu.

– Hả??

Em có nên cưới không hả mọi người? Em bị thằng bạn thân gài tới cỡ này có khổ em không cơ chứ? Sao em dễ tin người quá vậy hả trời?

Tác giả: Lâm Phương

Nguồn tin: Theo thể thao xã hội

  Từ khóa: bạn thân , yêu , tâm sự , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP