Giới trẻ

Thực hư tin nữ tình nguyện viên ở Bình Dương bị chủ trọ đuổi trong đêm

Mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô gái ở khu nhà trọ trong đêm tối kèm nội dung nói rằng đây là nữ tình nguyên viên bị chủ trọ đuổi đi vì không có tiền trả. Sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng khẳng định thông tin trên là xuyên tạc.

Tối ngày 17/8, lãnh đạo TP Thuận An (Bình Dương) cho biết, tin một nữ tình nguyên viên không có tiền trả phòng trọ bị đuổi trong đêm, là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tác.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP Thuận An cho hay, sau khi tin phát tán trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh.

Qua đó, xác định nữ tình nguyện viên mà mạng xã hội phản ánh là em B.T.K.S (21 tuổi đang tham gia đội tình nguyện lấy mẫu trên diện rộng ở địa bàn phường Thuận Giao, TP Thuận An). Từ ngày 30/2, S. ở cùng bạn của mình tại nhà trọ thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An.

Mạng xã hội chia sẻ thông tin về nữ tình nguyện viên

Khoảng 22h20 đêm 16/8, S. đi tham gia tình nguyện về phòng trọ nhưng bị khóa cổng (do địa phương đang giãn cách xã hội đề nghị người dân không ra đường từ 18h nên chủ trọ khóa cổng). S. không có khóa nên kêu chủ trọ mở cửa. Nhưng chủ trọ không nghe nên S gọi cho bạn cùng phòng lấy gối, mền qua nhà trọ của người bạn khác ở nhờ.

S. nhờ bạn chung phòng chụp hình cảnh đi trong đêm rồi đăng trên mạng. Sau đó các trang mạng đã copy thêm bớt nội dung và đăng tải lại. Một số trang mạng xã hội còn cho rằng người dân sống ở khu trọ thiếu lương thực, thực phẩm nhiều ngày.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà N.T.H-chủ khu nhà trọ và những khách trọ đều khẳng định không ai đuổi S. ra khỏi phòng trọ. Hiện tại, bạn của S. vẫn ở phòng trọ.

Về đời sống của người lao động trên địa bàn phường Thuận Giao-nơi nữ tình nguyện viên sinh sống trong những ngày giãn cách xã hội, ông Lý Bình Sơn – Chủ tịch UBND phường Thuận Giao cho biết, phường đã thành lập đội phản ứng nhanh để tiếp nhận thông tin về y tế, an sinh xã hội. Khi người dân cần gọi điện đến phường hoặc tổng đài 1022, đội phản ứng nhanh sẽ cắt cử lực lượng lập tức hỗ trợ người dân.

Người lao động được phát gạo

Công an phường Thuận Giao tuyên truyền công nhân chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19

Theo ghi nhận, phường Thuận Giao là một trong những phường tập trung đông công nhân lao động nhất tỉnh Bình Dương, có đến 86.000 công nhân lao động. Thời gian qua, nhiều lao động rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

UBND phường Thuận Giao đã có thư ngỏ kêu gọi các chủ trọ chia sẻ với người lao động. Kết quả có 165 cơ sở giảm từ 100-200.000 đồng/phòng, 665 cơ sở giảm 200-300.000 đồng, 219 cơ sở giảm từ 300-400.000 đồng, 6 cơ sở giảm 50% và 3 cơ sở giảm 100% tiền thuê trọ. Nhiều cơ sở trọ cũng mua thực phẩm hỗ trợ cho người thuê. Về phía UBND phường Thuận Giao cũng đã hỗ trợ gạo, thịt, cá... cho công nhân lao động với tổng số tiền trên 1,7 tỉ đồng.

Song song với việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân, công nhân lao động, Công an phường Thuận Giao thường xuyên phát loa, tờ rơi tuyên truyền đến người dân về việc chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 17/8, mạng xã hội phát tán hình ảnh nữ tình nguyện viên kèm nội dung cho rằng vì không có tiền trả phòng trọ nên chủ nhà trọ khóa cửa đuổi ra trong đêm. Vụ việc sai sự thật này khiến người dân bức xúc, phẫn nộ.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP