Tin địa phương

Thực hư chuyện cô gái ở Cần Thơ được tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'xin ông anh'

Ngày 7/8, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, đã xác minh sự việc một cô gái chia sẻ trên trang facebook cá nhân vừa hoàn thành mũi tiêm vắc xin thứ 2 (vắc xin loại Pfizer) và dòng bình luận được tiêm do “xin ông anh”.

Vào ngày 6/9, báo Tiền Phong nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều về việc cô gái có tài khoản facebook tên L.H chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 với loại vắc xin Pfizer – BioNTech.

Chủ nhân facebook L.H - Ảnh: Người dân cung cấp.

Dòng trạng thái kèm theo hình chụp giấy xác nhận tiêm chủng mà H. đã đăng tải - Ảnh: Người dân cung cấp.

Sau khi thông tin đăng tải đã nhiều bạn bè của tác giả đã gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi “Này chích tư hả e” hoặc “S tiêm dc pfizer vậy bà?”. Tại các bình luận, L.H đã trả lời rằng “Da e xin ngta đó” và “Tui xin ông anh nè b”.

Các bình luận của bạn bè hỏi về việc tiêm vắc xin và câu trả lời của tác giả gây bức xúc trong dư luận xã hội - Ảnh: Người dân cung cấp.

Với nội dung trên, nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tỏ ra bức xúc. Đồng thời, cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên, như vậy có đảm bảo công bằng tiêm chủng đối với người dân.


Trần tình về phản ánh của bà con, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, qua xác minh, cô gái trên tên L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Được biết, H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

“Trường hợp của H. không phải được tiêm do nhờ người quen, mà H. là em bạn dì ở sát nhà của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú. Do đồng chí này trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết, tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết trong cộng đồng để họ yên tâm làm nhiệm vụ và H. cũng có tên trong danh sách tiêm” - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều giải thích.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, tính đến thời điểm hiện tại TP Cần Thơ đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 được 251.949 liều, mũi 2 là 34.789 liều; tổng cộng 286.738/262.167 liều được phân bổ, đạt 109%.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin, vào chiều 10/8, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, theo kế hoạch trong tháng 7 vừa qua, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Cần Thơ khoảng 254.000 liều vắc-xin. Nhưng hiện tại thành phố mới chỉ được cấp 158.000 liều.

Cần Thơ đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin trên diện rộng cho toàn dân, với năng lực tiêm có thể lên tới 30.000 liều/ngày, quy mô 150 bàn tiêm. Tính đến hôm nay, lượng vắc xin phân bổ cho các quận, huyện đều đã hết, thành phố gần như không còn đủ để tiêm cho dân.

Trước tình hình trên, thành phố đã có văn bản báo cáo Bộ Y tế. Cần Thơ đề nghị Bộ Y tế trước mắt cấp thêm 300.000 liều, cộng với hơn 69.000 liều chưa cấp trong tháng 7 để gấp rút triển khai tiêm phòng cho dân.

Tác giả: Kim Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP