Thể thao

Thua U20 Iran, U20 Việt Nam bị loại cay đắng

U20 Việt Nam bị loại đầy tiếc nuối sau khi thua U20 Iran với tỉ số 1-3 ở lượt trận cuối bảng B vòng chung kết U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam bước vào trận đấu gặp U20 Iran với vị thế là đội đầu bảng. Dù vậy, để chắc suất vào tứ kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần có ít nhất một điểm. Điều này trở thành nhiệm vụ bắt buộc đối với đại diện Đông Nam Á khi ở trận đấu cùng giờ, U20 Australia dẫn U20 Qatar với cách biệt lớn ngay trong hiệp một.

HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi không sử dụng Nguyễn Văn Trường và Nguyễn Quốc Việt trong đội hình chính. U20 Việt Nam vẫn nhập cuộc tốt và thi đấu ngang ngửa với đối thủ.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi bóng tự tin, chủ động. U20 Việt Nam tiến rất gần đến bàn thắng khi Khuất Văn Khang sút phạt trúng cột.

Điều đáng tiếc là khi đang có thế trận tốt, U20 Việt Nam lại thủng lưới từ một tình huống cố định. Mohammad Hazbavi đánh đầu dũng mãnh ở khoảng cách gần khiến thủ môn Cao Văn Bình không thể cản phá. U20 Việt Nam kết thúc hiệp một trong thế bị dẫn bàn và tạm tụt xuống vị trí thứ ba.

U20 Việt Nam không hề lép vế trước đối thủ mạnh.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Văn Trường, Quốc Việt vào sân để tăng sức tấn công. Trong tình thế phải ghi bàn, U20 Việt Nam làm được điều đó ở ngay đầu hiệp 2 với pha lập công của Văn Khang. Tuy nhiên, không lâu sau đó, hàng thủ U20 Việt Nam lại để lộ sơ hở và đối phương tận dụng thành công.

Saeid Sahaarkhizan ghi bàn đưa U20 Iran vượt lên lần thứ hai. U20 Việt Nam một lần nữa bị đẩy vào thế khó.

Văn Khang và đồng đội dốc toàn lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực trong tình trạng thể lực đi xuống không đủ giúp U20 Việt Nam có bàn gỡ hòa. Không chỉ vậy, khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đẩy cao đội hình tấn công, U20 Iran tận dụng khoảng trống để ghi thêm một bàn trong thời gian bù giờ.

Thất bại với tỉ số 1-3 trước U20 Iran, U20 Việt Nam bị loại đầy tiếc nuối khỏi giải U20 châu Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bằng điểm U20 Australia, U20 Iran và chỉ kém chỉ số phụ.

Kết quả: U20 Việt Nam 1-3 U20 Iran

Ghi bàn

U20 Việt Nam: Văn Khang (56')

U20 Iran: Hazbavi (36'), Saharkhizan (75'), Hosseinnezhad (90+4')

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP