Thể thao

U20 Việt Nam tập trên sân siêu xấu trước trận gặp Iran, phải mang giày vải tránh chấn thương

U20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Iran - trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp ở bảng B, VCK U20 châu Á.

Cận cảnh mặt sân tập. Ảnh: Runi Tám.

Trước trận gặp Iran, BTC giải đấu xếp U20 Việt Nam tập trên một sân nhân tạo chất lượng rất xấu. Theo ghi nhận của phóng viên Việt Nam tại Uzbekistan, mặt sân lỗ chỗ, gồ ghề, cao su và sỏi bung hết lên gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ.

Vì mặt sân xấu, U20 Việt Nam chỉ tập trong khoảng 45 phút, chủ yếu là các bài tập nhẹ nhàng để giúp cho các cầu thủ “làm nóng”, tránh sức ỳ. Lo ngại các cầu thủ chấn thương do mặt sân cứng lại có nhiều sỏi nhỏ nên HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò mang giày vải.

Để tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chủ yếu cho các học trò chơi các trò chơi vận động với bóng như “đá ma”, chia hai đội hình để chơi bóng bằng tay.

Các cầu thủ phải mang giày vải để tránh chấn thương. Ảnh: VFF

Khi được hỏi liên hệ về tình cảnh ở vòng bảng của giải U20 châu Á 7 năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng đối thủ lúc đó không được đánh giá cao như bây giờ.

"Ở giải đấu tại Bahrain năm 2016, sau 2 trận đấu chúng tôi giành được 4 điểm và cần ít nhất 1 trận hoà để hy vọng đi tiếp. Khi ấy, U19 Việt Nam buộc phải đá hết sức ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Hoàn cảnh các trận đấu ở Bahrain hoàn toàn khác, chúng ta gặp những đối thủ không phải nặng nề, không phải vất vả như hai trận đấu vừa rồi ở Uzbekistan".

Trước câu hỏi về bí quyết chiến thắng của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời ngắn gọn: "Đó là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu. Đó là tất cả!".

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP