Thể thao

Thua Indonesia, tuyển Việt Nam bị loại sớm khỏi Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 sau trận thua Indonesia.

Trận thua Indonesia khiến đội tuyển VIệt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của bảng D bị loại khỏi Asian Cup 2023. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier chắc chắn đứng cuối bảng, dù kết quả lượt trận cuối cùng có ra sao.

Kể cả trong trường hợp thắng đậm đối thủ mạnh là Iraq, đội tuyển Việt Nam cũng không thể vươn lên vị trí thứ ba. Nếu kịch bản đó xảy ra, Nguyễn Quang Hải và đồng đội chỉ giành được 3 điểm, bằng với số điểm hiện tại của Indonesia và Nhật Bản - 2 đội bóng chạm trán nhau ở lượt cuối.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại sau trận thua Indonesia.

Theo điều lệ của Asian Cup, khi các đội bóng bằng điểm với nhau, chỉ số phụ được xét tới đầu tiên là thành tích đối đầu. Đội tuyển Việt Nam thua cả Indonesia và Nhật Bản, do đó chắc chắn đứng sau 2 đội bóng này.

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup mà không vượt qua được vòng bảng. Trước đó, năm 2007 và 2019, các đại diện của bóng đá Việt Nam đều lọt vào đến vòng tứ kết của giải đấu.

Việc đội tuyển Việt Nam thất bại 0-1 trước Indonesia ở lượt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023 là nỗi thất vọng lớn. Sau gần 8 năm kể từ trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, đội tuyển Việt Nam bất bại trước Indonesia ở các trận đấu chính thức cho đến khi thua trận đấu hôm nay (19/1).

Đội tuyển Việt Nam chơi kém trong hiệp một. Thủ môn Nguyễn Filip nhiều lần phải trổ tài cứu thua cho đội nhà. Dù vậy, anh cũng không thể giải nguy khi đối thủ được hưởng phạt đền. Đó là tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Nguyễn Thanh Bình.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023

Bảng D

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP