Thể thao

Đội tuyển Việt Nam lập cột mốc ghi bàn ấn tượng trước Nhật Bản

Asian Cup 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam ghi được 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trước Nhật Bản ở Asian Cup.

Trước khi đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản tại trận ra quân Vòng chung kết Asian Cup 2023, “Rồng vàng” có tổng cộng 5 lần gặp “Samurai xanh”. Trong đó, đoàn quân áo đỏ thua 4 và chỉ hòa 1 trận. Chúng ta cũng chỉ ghi đúng 2 bàn trong 5 trận đấu này.

Ở Asian Cup 2007, Việt Nam ghi 1 bàn trong trận thua 1-4 trước Nhật Bản. Lúc bấy giờ, cầu thủ Nhật Bản đá phản lưới nhà. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam hòa 1-1 trước Nhật Bản trên sân Saitama với pha lập công của trung vệ Thanh Bình.

Mới nhất, tuyển Việt Nam nhận thất bại 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, đội tuyển Việt Nam ghi được tới 2 bàn thắng vào lưới đối thủ này.

Hai bàn thắng của Đình Bắc và Tuấn Hải trước đối thủ ở đẳng cấp thế giới từng 4 lần vô địch Asian Cup có ý nghĩa không nhỏ.

Trong 2 năm qua, đội tuyển Việt Nam là một trong số ít đối thủ ghi được 2 bàn vào lưới Nhật Bản trong một trận đấu. Các đội khác làm được tương tự là Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia và Canada.

Chi tiết thú vị khác là đội tuyển Việt Nam không phải nhận thẻ phạt nào ở trận đấu này. Đây là một trong những chỉ số để xét thứ hạng bên cạnh tổng số bàn thắng hay hiệu số bàn thắng.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều cổ động viên Đông Nam Á tỏ ra vô cùng kinh ngạc với màn trình diễn của các cầu thủ tuyển Việt Nam. Đa phần, các bình luận đều nhận xét Việt Nam chơi vô cùng ấn tượng và gửi đến lời chúc thắng lợi dành cho thầy trò HLV Troussier.

Sau cuộc so tài với Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới trận đấu hai tại bảng D gặp Indonesia vào ngày 19/1. Đây là trận đấu Đình Bắc và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng để nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng.

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP