Tin địa phương

Thủ tướng Chính phủ bỏ phiếu bầu cử tại TP. Cần Thơ

Sáng ngày 23/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tại Tổ bầu cử số 18 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Kiểm tra hòm phiếu trước khi cử tri bỏ phiếu.

Khoảng 6 giờ 25 phút, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.


Phát biểu sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhấn mạnh: "Tôi thật sự xúc động, những gì tôi được tận mắt chứng kiến cử tri TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đã góp phần tạo nên ngày hội toàn dân; góp phần xây dựng nền dân chủ XHCN, nhà nước pháp quyền XHCN do dân, của dân, vì dân. Đồng thời, minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII".

Theo Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ, thành phố có 3 đơn vị bầu cử để bầu chọn 7 đại biểu Quốc hội khóa XV và 11 đơn vị bầu cử để bầu đại biểu HĐND các cấp thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, bầu đại biểu HĐND thành phố là 54 người, bầu 287 đại biểu HĐND các quận, huyện và 2.038 đại biểu đối với cấp xã, phường, thị trấn.

Thành phố có 943 tổ bầu cử với trên 951.000 cử tri, trong đó có 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang được Ủy ban bầu cử Quốc gia đồng ý cho tham gia bầu cử sớm vào ngày 20/5.

Tác giả: Trung Phạm

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP