Tin địa phương

Cần Thơ có 8 tổ bầu cử sớm vào sáng mai 20/5

8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố sẽ tiến hành bỏ phiếu sớm hơn 3 ngày so với ngày bầu cử chính thức.

Sáng mai (20/5), tại Cần Thơ, 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố sẽ tiến hành bỏ phiếu sớm hơn 3 ngày so với ngày bầu cử chính thức. Đây là điểm bỏ phiếu sớm được Hội đồng bầu cử Quốc gia đồng ý cho bầu sớm.

Ủy ban bầu cử thành phố Cần Thơ.

8 Tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang nhân dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ bầu cử sớm vào sáng mai gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố; Công an TP. Cần Thơ; Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ (Bộ Công an). Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại những điểm bầu cử sớm cán bộ, chiến sĩ tham gia bầu cử phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch; rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách.

Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ cho biết, Ủy ban bầu cử thành phố đã có văn bản, hướng dẫn chi tiết bầu cử sớm tại 8 Tổ bầu cử thuộc các đơn vị vũ trang nhân dân. Việc bầu cử sớm vẫn thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình theo hướng dẫn, việc bảo quản thùng phiếu, các phiếu bầu sẽ được thực hiện theo quy định.

"8 điểm bầu cử sớm đã thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình bầu cử và phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc bảo quản các thùng phiếu, các phiếu bầu theo quy định. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 này cho nên Ủy ban bầu cử thành phố chỉ đạo các đơn vị phải đảm bảo đầy đủ giãn cách và 5K, cũng như thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn cuộc bầu cử diễn ra đúng theo quy định." - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ nói.

Thành phố Cần Thơ có 943 Tổ bầu cử, số lượng cử tri 951.000 người; thành phố Cần Thơ có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, số lượng đại biểu được bầu là 7 đại biểu; HĐND thành phố có 11 đơn vị, số lượng đại biểu được bầu là 54 đại biểu.

Sau khi tiến hành bỏ phiếu sớm, các đơn vị vũ trang sẽ tập trung đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Ngay trong sáng nay (19/5), lãnh đạo thành phố Cần Thơ yêu cầu tập trung bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19 trước, trong và sau bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sắp tới, nhất là tại các điểm tổ chức bầu cử.

Ngay tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố trong sáng nay 19/5, Ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ nhấn mạnh, việc kiểm soát dịch bệnh cũng trở nên khó khăn hơn khi mà các biến chủng mới của Covid 19 đã xuất hiện ở một số địa phương khác trong cả nước. Ông Mạnh đề nghị Sở Y tế thành phố phải đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra để tránh trường hợp lơ là phòng dịch. Đặc biệt, trong đợt bầu cử sắp tới, phải sắp xếp phân chia công việc rõ ràng cho từng đơn vị, đảm bảo người dân đứng có khoảng cách khi đi bầu cử và dự phòng mọi tình huống xảy ra để kịp thời ứng phó.

Ông Lê Quang Mạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

“Chưa bao giờ số lượng các địa phương cùng một lúc và một đợt có các ca lây nhiễm trong cộng đồng nhiều như lần này. Chính vì thế, ngay từ đầu năm Thường trực Ban Bí thư, Bộ chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương có nhiều chỉ đạo thường xuyên liên tục về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thành phố Cần Thơ, trước đây cùng một lúc chúng ta triển khai mục tiêu kép. Bây giờ, chúng ta có đến ba mục tiêu cùng một lúc; vừa phải đảm bảo các hoạt động kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân, vừa chuẩn bị cho cuộc bầu cử ngày 23/5. Chúng ta phải hết sức tập trung, không được lơ là, không được chủ quan. Đây là vấn đề liên quan đến tính mạng và sức khỏe của nhân dân thành phố.” - Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, thành phố cần phải tập trung bảo đảm an toàn phòng, chống COVID19 trước, trong và sau hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của thành phố. Đặc biệt, tại các điểm tổ chức bầu cử trên địa bàn phải đảm bảo về mặt khử khuẩn, khai báo y tế, đo thân nhiệt, khoảng cách an toàn và 100% người dân phải đeo khẩu trang khi đi từ nhà đến nơi bầu cử. Đồng thời, tổ chức tầm soát đối với các đối tượng có nguy cơ cao, thậm chí có thể xử phạt đối với trường hợp không thực hiện cài đặt Bluezone.

“Tôi đề nghị, trước hết là thường trực Ban Chỉ đạo các cấp đảm bảo trang bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ như đồ bảo hộ, đo thân nhiệt, nước rửa tay, tấm chắn giọt bắn..v..v..Tất cả 934 tổ bầu cử trong toàn thành phố phải được trang bị đầy đủ theo yêu cầu. Sau cuộc họp này, Ban chỉ đạo thành phố và ban chỉ đạo các cấp, tiến hành đi kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị của các nơi. Thực hiện nghiêm 5K và tiến hành xét nghiệm các thành viên phục vụ cho tổ bầu cử, phải thực hiện cho đến hết ngày 22/5 là dứt điểm.”- Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nói.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP