Thể thao

Thủ môn U23 Việt Nam được AFC vinh danh

Theo Ban tổ chức AFC Champions League, Quan Văn Chuẩn là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ 3 của khu vực Đông Á.

Quan Văn Chuẩn được AFC vinh danh.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFC Champions League, Quan Văn Chuẩn được chọn thay thế Bùi Tấn Trường để bắt chính trong trận Hà Nội FC làm khách Wuhan Three Towns FC.

Hà Nội dù chơi đầy cố gắng nhưng vẫn để thua với tỷ số 1-2 và phải chơi thiếu người từ sớm. Theo thống kê từ BTC AFC Champions League, Quan Văn Chuẩn là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất lượt trận thứ 3 của khu vực Đông Á với 8 lần cản phá thành công.

Theo Sofa Score, thủ môn Quan Văn Chuẩn là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía Hà Nội FC với 8.4 điểm trong khi không có bất kỳ cầu thủ nào trong đội trên 8 điểm.

Quan Văn Chuẩn gây ấn tượng mạnh với 8 lần cứu thua thành công, 3 pha đấm bóng giải nguy. Trên sân chỉ có 2 cầu thủ được chấm điểm cao hơn thủ môn U23 Việt Nam là Davidson với 8.6 điểm và Zhunyi Gao với 8.7 điểm dù đều không phải là người ghi bàn.

Sau Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, bóng đá Việt Nam tiếp tục xuất hiện những tài năng ở vị trí thủ môn và Quan Văn Chuẩn là một trong số đó.

Quan Văn Chuẩn là người dân tộc Tày, sinh ngày 7/1/2001 tại Phúc Sơn, Lâm Bình, Tuyên Quang.

Quan Văn Chuẩn cao 1m81, là một trong những cầu thủ có chiều cao tốt nhất ở đội hình U23 Việt Nam dự Doha Cup 2023. Anh từng vô địch giải U19 và U21 quốc gia trong màu áo Hà Nội.

Ở cấp độ đội tuyển, Quan Văn Chuẩn từng được gọi lên cả đội U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Anh có tên trong thành phần đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 trên sân nhà.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP