Thể thao

Thủ môn Real Madrid mắc sai lầm ngớ ngẩn, đội tuyển Ukraine thảm bại trong ngày ra quân Euro 2024

Đội tuyển Ukraine đã phải nhận một trận thua với cách biệt khó tin trong ngày ra quân Euro 2024.

Với những cái tên nổi tiếng trong đội hình như Lunin, Zinchenko hay Mudryk trong đội hình, tuyển Ukraine được đánh giá cao hơn trước cuộc đọ sức với Romania. Thậm chí một số chuyên gia còn tin rằng thầy trò HLV Rebrov có thể trở thành "ngựa ô" của Euro 2024.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trong ngày ra quân đã khiến giấc mơ tiến xa của đội tuyển Ukraine bị giáng một đòn mạnh. Đội bóng Đông Âu nhập cuộc khá lúng túng vào không tạo dựng được thế trận tấn công như mong đợi trước Romania.

Khi mà tuyển Ukraine còn đang gặp khó trong các pha lên bóng, thủ môn Lunin lại bất ngờ mắc sai lầm. Thủ thành đang khoác áo Real Madrid chuyền bóng thẳng vào chân đối phương, tạo ra tình huống để Stanciu tung cú sút xa hiểm hóc ghi bàn mở tỉ số.

Lunin mắc sai lầm dẫn tới bàn mở tỉ số cho tuyển Romania

Stanciu ăn mừng bàn thắng.

Sai sót của ngôi sao vừa giành chức vô địch Champions League càng khiến cho đội tuyển Ukraine bối rối hơn. Họ để lộ ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà và đó chẳng khác nào những "món quà" cho đội tuyển Romania.

Đầu hiệp hai, cách biệt sớm được nhân đôi. Razvan Marin với cú sút một chạm đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm đã khiến cho Lunin bất lực. Cũng phải nói thêm rằng, thủ thành 25 tuổi phần nào bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản ứng.

Chưa đầy 5 phút sau, đội tuyển Romania có bàn thắng thứ ba. Lần này là một tình huống phối hợp như đá tập trong vòng cấm Ukraine. Dennis Man tự tin cầm bóng từ cánh phải xâm nhập vòng cấm địa trước khi chuyền bóng như "dọn cỗ" cho Dragus lập công.

Dragus thoải mái đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Chiến thắng trước Ukraine mới là trận thắng thứ hai của đội tuyển Romania trong lịch sử tham dự các VCK Euro.

Không còn gì để mất, HLV Rebrov buộc phải mạo hiểm tung gần như toàn bộ các cầu thủ tấn công vào sân. Dù vậy, trong những lần hiếm hoi tìm được khoảng trống để dứt điểm, các chân sút Ukraine tỏ ra quá vội vàng. Lần lượt Yarmolenko, Sudakov, Mudryk rồi Yaremchuk không thể đưa được bóng vào lưới.

3-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này giúp đội tuyển Romania mở toang cánh cửa cạnh tranh tấm vé vòng 1/8. Trong khi đó, cơ hội dành cho đội tuyển Ukraine đã bị thu hẹp lại đáng kể. Thầy trò HLV Rebrov cần phải rất nỗ lực trong 2 lượt trận còn lại nếu muốn lật ngược tình thế.

Kết quả: Romania 3-0 Ukraine

Bàn thắng: Stanciu 29', Razvan Marin 53', Dragus 57'

Đội hình ra sân:

Romania: Nita, Ratiu, Dragusin, Burca, Bancu, Marius Marin, Dennis Man, Razvan Marin, Stanciu, Coman, Dragus

Ukraine: Lunin, Konoplia, Zabarnyi, Matvienko, Zinchenko, Shaparenko, Stepanenko, Sudakov, Tsygankov, Mudryk, Dovbyk

BXH tạm thời bảng E Euro 2024:


Tác giả: Chewy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP